มันอาจไม่ได้ใหญ่เหมือนปราสาท แต่มันเป็นสถานที่ที่รู้สึกสงบสบาย

31 ต.ค. 2565

คุณผึ้ง คุณปรีชญา เผ่าต๊ะใจ ลูกบ้านโครงการ นิชไอดี บางแค เฟส1 ...กับบทสัมภาษณ์ที่จะมาถ่ายทอดและแชร์เรื่องราวความประทับ หลังจากเข้าอยู่โครงการ

จริงๆ แล้วผึ้งวางแผนจะซื้อคอนโดตั้งแต่ ตอนเริ่มเรียนปี 1 แล้วค่ะ เพราะในอนาคตเราต้องทำงานใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ ก็เลยเริ่มวางแผนพอเรียนจบทำงานมาได้สักระยะ มั่นใจแล้วว่าเรามีกำลังพอและเงินค่าผ่อนชำระคอนโดก็ไม่เกิน 40% ของเงินเดือนที่เรามี ผึ้งเลยตัดสินใจมองหาคอนโดมิเนียมดีๆ ไว้อยู่เวลาทำงาน ที่พอจะสามารถจ่ายไหว นี่คือมุมมองของวิศวกรสาวคนเก่งที่เธอถ่ายทอดให้เราเห็นการวางแผนชีวิตของเธอด้วยรอยยิ้ม
 

คุณผึ้ง คุณปรีชญา เผ่าต๊ะใจ วิศวกรสาวสวยผู้เป็นหนึ่งในลูกบ้านโครงการ นิช ไอดี บางแค เฟส 1 ยังได้ร่วมแชร์ความประทับใจและเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นกับเธอตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเยี่ยมชมโครงการจนถึงปัจจุบันอีกด้วย 
 

ถ้าถามผึ้งว่าทำไมถึงเลือกซื้อที่นี้ คงตอบได้คำเดียวว่าชอบค่ะ ความประทับใจแรกคงเป็นที่การต้อนรับการบริการของทีมขายที่เข้ามาดูแลเราอย่างดี อธิบายเรื่องต่างๆ อย่างละเอียด พอผึ้งถามในส่วนงานด้านวิศวกรรมต่างๆ น้องทีมงานก็เรียกทีมวิศวกรมาช่วยตอบคำถามเราพาไปดูระบบ บอกถึงมาตรการตรวจเช็คต่างๆจนเรามั่นใจ นอกจากนั้นก็คงเป็นเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยที่ดูมีมาตรฐาน ห้องพักก็แบ่งเป็นสัดส่วน 
 

ทางเข้าไม่เปลี่ยว ใกล้ BTS ใกล้ MRT ใกล้ห้างและโรงพยาบาล ซึ่งพอเข้ามาอยู่จริงก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกดียิ่งขึ้น ทั้งการให้ความช่วยเหลือ ต่อลูกบ้าน การดูแลในเรื่องต่างๆมันเป็นไปในแบบที่เค้าบอกกับเราในวันที่เข้ามาดูจริงๆ ซึ่งมันทำให้ผึ้งเชื่อมั่นว่า ผึ่งตัดสินใจถูกจริงๆ ที่เลือกที่นี่เป็นบ้าน 
 

คุณผี้งได้กล่าวเสริมทิ้งท้ายให้นิยามคำว่า "บ้าน" กับเราไว้ว่า "สำหรับผึ้ง...บ้านก็เหมือนหนังสือ ผึ้งเป็นคนชอบอ่านหนังสือมากใช้เวลาอยู่กับหนังสือได้นานไม่มีเบื่อ บ้านของผึ้งหลังนี้ก็เช่นกันมันอาจไม่ได้ใหญ่โตหรือกว้างเหมือนปราสาทแต่มันเป็นสถานที่ที่ผึ้งรู้สึกสงบสบาย และสามารถใช้เวลาอยู่กับที่แห่งนี้ได้อย่างไม่มีคำว่าเบื่อเลยค่ะ"
 

นอกจากนี้แล้ว เรายังเอาร้านอาหาร คาเฟ่สำหรับคนที่ชื่นชอบ และหลงรักน้องแมว มาฝากกันด้วยค่ะ ชื่อร้าน"Year of the cat cafe" คาเฟ่แมวน่ารักๆ ที่มีหลากหลายสายพันธุ์มารอต้อนรับ บวกกับอาหาร และเครื่องดื่มรสชาติดีอย่างนี้แล้วทาสแมวอย่างเราจะพลาดได้อย่างไร
 

ร้าน Year of the cat cafe ตั้งอยู่บน ถนนกัลปาพฤกษ์ ขาเข้าขับรถเลย โครงการสำพ็ง 2 มาเพียงเล็กน้อย ร้าน Year of the cat cafe ถือเป็นคาเฟ่สัตว์ที่ใหญ่โตและมีพื้นที่มากพอสมควรภายในเน้นการตกแต่งให้ดูโล่งโปร่งสบาย ตกแต่งด้วยภาพวาดกำแพงลายการ์ตูนจักรวาล แมวเหมียวสีสั้นสดใสก่อนเข้าร้านจะต้องเปลี่ยนรองเท้า และใช้เจลล้างมือทุกครั้งเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี
 

ก่อนไปเล่นกับน้องแมวมาดูเมนูอาหารกันก่อนดีกว่า เมนูแรกที่อยากแนะนำต้องเป็นน้ำแก้วนี้เลย Latte 3D กาแฟลาเต้ร้อนรสนุ่มที่มาพร้อมกับฟองนมลายน้องเหมียวน่ารักๆ 
 

หรือใครไม่ชอบดื่มกาแฟก็คงต้องเป็นเมนู Chocolate Brownie Frappe ช็อคโลแลตปั่นท็อปปิ้งด้วยวิปครีม และบราวนี่ชิ้นเล็กรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไม่หวานจนเกินไป หรือจะลองสั่งวาฟเฟิลแอปเปิ้ลดรัมเบิลวาฟเฟิลหนานุ่มชุ่มฉ่ำไปด้วยซอสแอปเปิ้ลทานคู่กับวิปครีม และไอศครีมที่เข้ากันอย่าลงตัว
 

ส่วนเมนูหนักสำหรับคนหิวจัด ต้องสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไจแอนท์เบอร์เกอร์ โตรีเขียวหวาน โรตีชีส และข้าวห่อไข่ไวท์ครีมซอส ฯลฯ 
 

หลังอิ่มท้องก็มาอิ่มใจกันต่อด้วยการเล่นกับแมวน้อยน่ารักหลากหลายสายพันธุ์ ที่บางตัวก็ดูจะสนใจแขกผู้มาเยือนแต่บางตัวก็ตีมึนใส่เราซะงั้น TwT แต่ก็นี่แหละค่ะ มันคือความเสน่ห์ของเจ้าแมวเหมียวเหล่านนี้หล่ะเนอะ 


 

 

ร้านคาเฟ่ : Year of the cat cafe
เวลาเปิด :อังคาร-อาทิตย์ 11.30 - 20.30 น.
ที่อยู่ :ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
เบอร์โทรศัพท์ :080-0750066,02-4544471,080-2111394
 

- ขอบคุณภาพจาก Pantip: http://bit.ly/facebook-yearofthecatcafe
- อ่านบทสัมภาษณ์อื่นเพิ่มเติม : http://bit.ly/Interview-SENA-Pride

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube