เทคนิคจัดตู้เสื้อผ้า ให้มีพื้นที่เหลือเพิ่ม

30 ต.ค. 2565

 

เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่าน โดยเฉพาะคุณสาว ๆ คงเคยพบเจอกับปัญหาเสื้อผ้าล้นตู้ ข้าวของภายในตู้เสื้อผ้าถูกวางไม่เป็นระเบียบจะหาเสื้อผ้าที ต้องการใช้แต่ละที ก็ดูยากเย็นแสนเข็น จนในบางครั้งทำให้เกิดอาการหงุดหงิด
ดังนั้นวันนี้จึงขอเสนอวิธีจัดตู้เสื้อผ้า จัดอย่างไรไม่ให้ดูรก เสื้อผ้าดูเป็นระเบียบ หยิบขึ้นมาสวมใส่ง่ายไม่ต้องเสียเวลา แถมยังมีพื้นที่เหลือให้คุณได้เพิ่มเสื้อผ้าตัวใหม่เข้าไปอีกด้วย

1.คักแยกเสื้อผ้าทีละชิ้น จัดการแยกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ออกไปก่อนด้วยเทคนิคง่ายๆ ในการคัดแยก นั่นคือคุณควรพิจารณาเสื้อผ้าที่ละชิ้น ว่าเสื้อผ้าเหล่านี้คุณใส่ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ใส่ครั้งสุดท้ายเกิน 1 ปีแล้วหรือยัง คุณสามารถสวมใส่เสื้อผ้าเหล้านั้นได้อย่างมีความสุขหรือไม่

2. จัดหมวดหมู่ให้กับเสื้อผ้า แยกประเภทเสื้อผ้าออกเป็นหมวดหมู่ และความจำเป็นเช่น เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ กางเกงทำงาน กระโปรงชุดเดรส ฯลฯ
3. จัดที่อย่างเป็นระเบียบ โดยให้เสื้อผ้าที่คุณมักใช้งานบ่อยๆจัดเก็บไว้ในระดับสายตา ส่วนเสื้อผ้าหรือข้าวของ ที่ไม่ได้ใช้ให้จัดขึ้นให้จัดเป็นโซนขึ้นที่สูง หรือลิ้นชักอย่างเป็นระเบียบ

4. ใช้ทุกตารางนิ้วในตู้เสื้อผ้าให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเพิ่มกล่อง หรือชั้นวาง หรือราวแขวน เข้าไปในตู้เสื้อผ้ารวมทั้ง บริเวณบานประตูตู้เสื้อผ้า เพื่อเพิ่มพื้นที่มนการจัดเก็บให้มากยิ่งขึ้น
5. เพิ่มแสงสว่างภายในตู้เสื้อผ้า เพื่อให้คุณสามารถมองเห็นสิ่งของภายในตู้เสื้อผ้าได้อย่างชัดเจน ง่ายต่อการค้นหา อีกทั้งยังทำให้คุณรู้สึกว่าตู้เสื้อผ้าของคุณเพิ่มขึ้นอีกด้วย

6. บริจาค สำหรับเสื้อผ้าบางชิ้นที่คุณไม่สามารถใส่ได้แล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพดี การบริจาคจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มเสื้อผ้า หรือพื้นที่ในตู้ของคุณ อีทั้งยังช่วยเพิ่มความสุขทางใจให้กับคุณได้อีกด้วย

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube