เบริ์นขั้นสุดด้วย HIIT การออกกำลังกาย

30 ต.ค. 2565

...ปลดล็อคข้อจำกัดในการออกกำลังกาย ทั้งเรื่องสถานที่ เวลา หรืออุปกรณ์ให้หมดไป เมื่อคุณสามารถใช้เวลาเพียงแค่ 25 ถึง 30 นาที ในการออกกำลังกาย สร้างร่างกายที่ฟิตเฟิร์ม แถมยังทำให้ระบบการเผาผลาญร่างกายของคุณทำงานได้ดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 48 ชั่วโมง หลังจากการออกกำลังกาย..

ซึ่งการออกกำลังกายที่เรากำลังพูดถึงนั้นก็คือ HIIT หรือ High - Intersity Interval Training เป็นวิธีการออกกำลังกายสไตล์คาร์ดิโอที่ผสมผสานกันระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนักและการออกกำลังกายเบาๆ สลับกันไป โดยการออกกำลังกายในรูปแบบนี้จะนิยมการออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักตัวเสียส่วนใหญ่ โดยส่วนมากนั้นจะจัดรูปแบบการออกกำลังให้มีอัตราส่วนความหนักเบาแตกต่างกันออกไป

ซึ่งอัตราส่วนนั้นจะคำนึงถึงสภาพร่างกาย ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อของผู้ออกกำลังกายเป็นหลัก เช่น อัตราส่วน 1:2 คือหนัก 15 วินาที เบา 30 วินาที, 1:3 คือหนัก 15 วินาที :เบา 45 วินาที หรือ 1:1 คือหนัก 30 วินาที เบา 30 วินาที และในการออกกำลังกายทุกครั้งควรเริ่มด้วยการวอร์มร่างกายอย่างน้อย 5 นาที และ Cool Down หลังการออกกำลังกายแล้วอีก 5 นาที เพื่อปรับสมดุล คลายกล้ามเนื้อที่ตึงจากการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยลดอาการบาดเจ็บอันเกิดจากการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

Running
สูตร 1 : 2 คือ วิ่งเร็ว 15 วินาที สลับกับการวิ่งเหยาะๆ 30 วินาที

Tricep dip
เอามือทั้งสองข้างจับไปที่เก้าอี้ กางเท้าให้อยู่ในระดับเดียวกับหัวไหล่ยันตัวขึ้น เกร็งแขน หลังตรง แล้วย่อตัวลงให้ด้านหลังเข้าไปใกล้กับเก้าอี้ ให้มากที่สุดอย่ากางข้อศอกออกไปด้านข้าง และต้องตั้งฉาก 90 องศา ทำท่านี้ 30 ครั้ง สลับกับดารพัก 30 วินาที
Sit - up
ซิทอัพ 50 ครั้ง สลับกับการพัก 30 นาที

Jump Squats
40 ครั้ง สลับกับการพัก 30 วินาที
Push -up
วิดพื้น 30 ครั้ง สลับกับการพัก 30 วินาที

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook:http://bit.ly/sena_facebook 
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube