5 เทคนิคตากผ้าในคอนโด แห้งไวไม่อับ

02 พ.ย. 2565

ช่วงนี้อากาศเย็นสบาย แดดก็ไม่ค่อยร้อน จะว่าดีก็ดี แต่อาจไม่ค่อยถูกใจชาวคอนโดที่ตากผ้าแล้วแห้งช้ากว่าปกติ #เสนารวบรวม เคล็ดลับ 5 เทคนิคตากผ้าในคอนโด แห่งไว ไม่อับ มาฝากกันนะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับมนุษย์คอนโดที่อาจกำลังเจอปัญหานี้อยู่

 

ตากผ้ากลับด้าน

ตามปกติตะเข็บผ้าด้านใน จะเป็นส่วนที่แห้งยาก ถ้าเราตากผ้าโดยกลับด้านในเสื้อออกมา จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น และทำให้ผ้าไม่ดูเก่าง่ายด้วย
 

แขวนผ้าห่างกัน 5 เซนติเมตร

วิธีนี้จะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น ทำให้ผ้าแห้งเร็ว กรณีมีผ้าเยอะพื้นที่น้อย อาจต้องแบ่งซักแบ่งตกหลายรอบ ป้องกันปัญหาผ้ามีกลิ่นอับด้วย
 

ปูกระดาษหนังสือพิมพ์ใต้ราวตากผ้า

คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่ากระดาษหนังสือพิมพ์ช่วยดูดความชื้นได้มากขึ้น ทำให้ผ้าแห้งเร็ว เคล็ดลับคือต้องขยำหนังสือพิมพ์ก่อน เป็นการเพิ่มพื้นที่ของช่องว่างระหว่างพื้นกับกระดาษ ให้ช่วยดูดซับความชื้นได้เร็วดับเบิ้ลไปอีก
 

ตากผ้าแนวโค้ง

คือการจัดตำแหน่งการตากผ้าไล่ไปเป้นรูปทรงโค้ง โดยเลือกผ้าที่มีความยาวมากที่สุดอยู่ริม และเรียงลำดับผ้าสั้นที่สุดไล่เข้าไปอยู่ตรงกลาง ช่วยให้อากาศถ่ายเทไปยังส่วนกลางได้มากขึ้น ช่วยให้ผ้าแห้งไวขึ้น
 

ตากผ้าให้ห่างจากพื้นห้องและกำแพง

พื้นห้องและกำแพงเป็นส่วนที่มีความชื้นสะสมมาก จึงควรตากผ้าให้สูงจากพื้นและห่างจากกำแพง จะช่วยในเรื่องระยะห่างจากความชื้นสะสม ทำให้ผ้าแห้งไวขึ้น