6 Checklist ก่อนเที่ยวเมืองนอกแบบมือโปร

28 ต.ค. 2565

อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุข ซึ่งแน่นอนหลาย คนคงมองหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสมองในช่วงหยุดยาวปีใหม่ วันนี้เรามี 6 เคล็ดลับน่ารู้ก่อนเที่ยวปีใหม่เมืองนอกแบบมือโปร มาฝากกันคะ

1.จองที่พักล่วงหน้าEV
เลือกหาและจองที่พักไว้ล่วงหน้า เพื่อลดปัญหาที่พักเต็มในช่วง High Season นอกจากนี้การจองที่พักล่วงหน้าจะได้ราคาถูก เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วยคะ

2.เตรียมอุปกรณ์เชื่อมต่อสู่โลก
ออนไลน์ให้พร้อม
ไม่ว่าจะเป็น Tourist Sim, เช่า Pocket Wifi หรือการเปิดโรมมิ่ง ที่ช่วยให้การติดต่อสื่อสารและเดินทางในต่างประเทศนั้นสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งการโทร. วิดีโอคอล และ GPS แต่ถ้าใครอยากจะไปเที่ยวแบบเงียบๆ ชิลล์ ชิลล์ไม่อยากให้เจ้านายตามงาน หรือว่ากลัวเพื่อนฝากซื้อของ ก็ข้ามข้อนี้ไปได้เลย : )

3.โหลดแอปพลิเคชั่นที่จำเป็น
อันดับแรกสำหรับการไปเที่ยวต่างถิ่นก็คือ แอปพลิเคชันในการช่วยนำทางอย่าง Google MAP หรือแอปฯ ด้านการคมนาคมในประเทศนั้นๆ อย่างสายรถไฟ และรถโดยสารประจำทาง อันที่สองก็คือ Google Translate ที่สามารถแปลภาษาที่เราไม่รู้จักจากรูปถ่ายตัวอักษรได้เลย
 

 

ทั้งนี้บริษัท และสำหรับเจ้าพ่อแห่ง gadget ผู้ตามติดทุกกระแสของโลกไอที จะพกหูฟังแปลภาษา Google Pixel Bud ไปด้วย อุปสรรคในเรื่องภาษาก็จะไม่ใช่ปัญหาของคุณอีกต่อไป

4.ทริคง่ายๆ สำหรับคำนวณค่าเงินผ่านไอโฟน
ในกรณีที่ไปเจอสินค้าลดราคาที่ญี่ปุ่น แล้วอยากรู้ว่ามันถูกกว่าที่อื่นมากมั้ย ให้คุณหยิบไอโฟนแล้วเปิดหน้า home ต่อด้วยสไลด์ให้หน้าจอด้านซ้ายแสดงขึ้นมา แล้วพิมพ์จำนวนเงินลงไปในช่อง Spotlight Search ตามด้วยตัวย่อของค่าเงินญี่ปุ่นคือ jpy (Japanese Yen)

 

(sgd = Singapore Dollar, cny = Chinese Yuan, usd = US Dollar)

5.สำหรับการพกแบตสำรองขึ้นเครื่องบิน
ตามกฎของทางการท่าอากาศยานไทย ห้ามโหลดลงใต้เครื่องเด็ดขาด แต่พกใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องได้เฉพาะพาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุไม่เกิน 32,000 mAh เท่านั้น

 

(ภาพอินโฟกราฟิกจาก การบินไทย)

6.ทำสำเนาเอกสารสำคัญเผื่อไว้ในกรณีสูญหาย
อย่างพาสปอร์ต วีซ่า รวมถึง Backup ข้อมูลในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างมือถือ แท็บเล็ต และแล็บท็อปด้วย
 


รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube