DIY ของแต่งห้องปาร์ตี้ปีใหม่

29 ต.ค. 2565

DIY ของแต่งห้องปาร์ตี้ปีใหม่

อีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะสิ้นปีอีกแล้ว มีแพลนจะปาร์ตี้ที่ไหนกันหรือยังคะ ถ้าใครไม่อยากออกไปเจอผู้คนเยอะแยะภายนอก การปาร์ตี้ปีใหม่อยู่ที่ห้องก็เป็นตัวเลือกที่ดี และสนุกได้ไม่แพ้กัน ถ้าหากตกแต่งห้องเพื่อปาร์ตี้ปีใหม่ให้น่าสนใจและดูไม่น่าเบื่อ แต่ถ้าคุณยังไม่มีแพลนจะออกไปไหน แถมยังไม่มีไอเดียตกแต่งห้องเพื่อฉลองงานปีใหม่ด้วยละก็ วันนี้เราก็มีไอเดีย DIY เริด ๆ ที่ใช้ตกแต่งห้องปาร์ตี้ในงานปีใหม่มาให้ชมกัน รับรองว่าประหยัดเงิน และเป็นของตกแต่งห้องวันปีใหม่ที่มีสไตล์สุด ๆ ค่ะ

 

แบ็กกราวด์ถ่ายรูปเก๋ ๆ
แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากจะอัพรูปในงานปีใหม่ที่ตัวเองกำลังร่วมสนุกใช่ไหมคะ แต่รูปบรรยากาศในงานก็อาจจะธรรมดาไปเพราะใคร ๆ ก็ถ่ายกัน ฉะนั้นลองทำแบ็กกราวด์เพื่อถ่ายรูปกันดูดีกว่า แถมยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับงานด้วย วิธีการคือ หากระดาษ ริบบิ้น และเชือก โดยใช้โทนสีที่ตัดกันแต่ยังไปด้วยกันได้ดี เช่น สีแดงกับสีทอง หรือสีดำกับสีขาว เป็นต้น แล้วตัดให้เป็นเส้นยาว ๆ ติดไว้บนเพดาน ให้กระดาษยาวลงมาเป็นแบ็กกราวด์สวย ๆ ไม่ซ้ำใครด้วย

 

 

สายรุ้งไอเทมสำคัญวันปีใหม่

ริบบิ้นแวววาวมีลักษณะเป็นเส้นฟู ๆ หรือที่คนไทยชอบเรียกกันว่า สายรุ้ง เป็นไอเทมสามัญประจำงานปีใหม่เลยก็ว่าได้ ไอเทมนี้ไม่จำเป็นต้องซื้อเพราะทำเองก็ได้ง่ายมาก ๆ เพียงหาริบบี้นที่มีความกว้างพอสมควร สีอะไรก็ได้ที่เข้ากันสัก 2 สี แต่มีลักษณะแวววาว ตัดให้เป็นฝอย ๆ ทั้ง 2 ด้าน จากนั้นนำมาบิดให้เป็นเกลียว ก็จะได้ของตกแต่งห้องที่แสนจะประหยัด แถมออกมาเก๋สมกับที่เป็นชิ้นสำคัญในวันปีใหม่เลย

ดิสโก้บอลวิ้ง ๆ
ปาร์ตี้แสนสนุกจะขาดดิสโก้บอลไปได้อย่างไร เพราะดิสโก้บอลนี่แหละสามารถทำให้การปาร์ตี้ที่ห้อง ใกล้เคียงกับการออกไปปาร์ตี้ที่ผับอย่างไรอย่างนั้น วิธีการทำไม่ยาก แค่หาอุปกรณ์ที่มีลักษณะกลม ๆ มาจำนวนเท่าที่ต้องการ จากนั้นน้ำผ้าสีขาวมาห่อไว้ แล้วใช้กระดาษห่อของขวัญที่เงินๆ ตัดเป็นชิ้นเล็กๆแล้วติดลงบนลูกบนให้ทั่วทั้งลูกบอล เพียงเท่านี้ก็จะได้ดิสโก้บอลเล็ก ๆ ดูน่ารัก ใช้แขวนบนต้นไม้ให้สะท้อนแฟลชเก๋ ๆ แล้วค่ะ

แต่งลูกโป่งให้ชิคด้วยเศษกระดาษหลากสีสัน
ลูกโป่งที่ใช้ตกแต่งในงานปีใหม่อาจดูธรรมดา แต่หากกำลังหาไอเทมเสริมทำให้ลูกโป่งไม่ธรรมดา ขอแนะนำให้ใช้เศษกระดาษนำมาตัดเป็นรูปอะไรก็ได้แล้วแต่เรา เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วนำไปติดกับเชือกลูกโป่ง ให้ปลายห้อยลงมาดูชิคสุด ๆ เลยค่ะ

กระดาษโปรยช่วงเคาท์ดาวน์
ช่วงเวลาเคาท์ดาวน์เป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุดแล้วสำหรับปีใหม่ เพราะเป็นช่วงเวลาสำคัญ และช่วงเวลาเดียวของปีที่จะเริ่มนับถอยหลังเข้าสู่ปีต่อไป ฉะนั้นต้องหาอะไรพิเศษ ๆ ทำกันหน่อยแล้ว ให้เพื่อน ๆ ช่วยกันโปรยกระดาษเวลานับถอยหลัง แค่คิดก็สนุกแล้วล่ะสิ
หวังว่าไอเดียแต่งห้องปาร์ตี้วันปีใหม่คงจะถูกใจหลาย ๆ คนไม่น้อยนะคะ เพราะงานปีใหม่มีแค่ปีละครั้ง และเป็นเทศกาลที่ทุกคนมีความสุขที่สุดในแต่ละปี ฉะนั้นลองนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้เพื่อเพิ่มความสุขให้กับงานปีใหม่ของคุณดูคะ ตกแต่งเสร็จแล้วก็ชวนเพื่อน ๆ มาสนุกด้วยกันเลย!!

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube
Magazine: http://bit.ly/sena_e-magazine