5 สายพันธุ์นกอินเทรนด์

02 พ.ย. 2565

#กระแสเลี้ยงนกสวยงาม ที่จริงมีมานานแล้วสำหรับกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบนก จนปัจจุบันมีคนนิยมเลี้ยงนกสวยงามมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะนกแต่ละสายพันธุ์ล้วนมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน #เสนารวบรวม บุคลิกนิสัยของนกที่กำลังเป็นที่นิยมมาฝาก เผื่อผู้ที่สนใจอยากเลี้ยง จะได้ทำความรู้จักพื้นฐานของนกที่เราสนใจกันก่อนนะคะ
.
#ฝากไว้ให้คิด คนที่กำลังคิดจะตามกระแส #เทรนด์เลี้ยงนก ต้องไม่ลืมเรื่องของความเอาใจใส่ ความใส่ใจ มอบความรักให้เขาสม่ำเสมอ อย่าทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงของเราไว้กลางทางนะคะ 
 

นกกระตั้ว (Cockatoo)

นกนิสัยขี้เล่น พูดได้ สุดแสนฉลาด เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบสัตว์เลี้ยงที่มีนิสัยช่างประจบแระแจง ขี้อ้อน สำคัญที่สุดคือติดเจ้าของมาก ใครไม่มีเวลาทุ่มเทให้อย่าซื้อเขามาเด็ดขาด! ถ้าเขาเครียด เขาจะทำร้ายตัวเอง แต่ถ้าเจ้าของให้ความรัก ใส่ใจดูแล เขาจะอายุยืนยาวถึงกว่า 60 – 80 ปี
ค่าตัวอยู่ที่ 30,000 บาท
 

นกแก้วแอฟริกันเกรย์ (Grey parrot)

ได้ชื่อว่าเป็นนกแก้วที่มีไอคิวสูง ฉลาดที่สุดในโลก ยิ่งถ้าเจ้าของเอาใจใส่ น้องนกพันธุ์นี้จะพูดและร้องเพลงได้เลย โดย เจ้าของต้องทุ่มเทเวลาให้ด้วย เพราะน้องมีนิสัยติดเจ้าของมากๆ เลยค่ะ ไม่งั้นน้องจะเครียดและอาจกลายเป็นนกที่ก้าวร้าว ถึงขนาดถอนขนตัวเองเลยก็ได้
ค่าตัวอยู่ที่ 12,000 - 15,000 บาท
 

เลิฟเบิร์ด (Lovebird)

นกแก้วชื่อน่ารัก นิสัยขี้เล่น เมื่อเจอคู่ จะรักและครองคู่กันจนตายจากกัน เมื่อตัวหนึ่งตาย อีกตัวตรอมใจตายเลยก็มี ถ้าเราเลี้ยงเขาเป็นคู่ 2 ตัว เขาจะไม่ติดเจ้าของมาก ทำให้เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่ยังไงก็ต้องคอยดูแลใส่ใจเขาอยู่ดี เพราะความแสนรู้น่ารักจะเกิดจากการที่เจ้าของเล่นด้วยบ่อยๆ นี่แหล่ะ
ค่าตัวอยู่ที่ 500 - 1,500 บาท
 

นกฟอพัส (Forpus)

นกแก้วปากขอขนาดเล็กที่สุด สามารถพัฒนาสีได้ คนจึงนิยมมาก น้องนกมีนิสัยดุหน่อยๆ แต่ไม่ได้น่ากลัว ต้องระวังปากเล็กๆ เพราะกัดเจ็บใช้ได้ค่ะ ตัวผู้ถ้าดูแลดีๆ สามารถพูดได้ด้วย
ค่าตัวอยู่ที่ 500 - 1,500 บาท