แสงในห้องสำคัญยังไงกับการแต่งหน้า

02 พ.ย. 2565

แสงสำคัญยังไงกับการแต่งหน้า เรื่องนี้ไม่เฉพาะคุณผู้หญิงอย่างเดียวนะคะ หากจะทาแป้ง แต่งหน้าให้ออกมาดูดี ต้องคำนึงถึงเรื่องแสงที่พอเหมาะ เพราะไม่เช่นนั้นหน้าที่แต่งออกมาอาจดูจืดไป หรือเข้มเกินไปได้ สิ่งที่ต้องดูหลักๆ คือ

#ความสว่าง ถ้าสว่างไม่พอเราจะไม่เห็นสีของเครื่องสำอาง ก็คือเติมแล้วเติมอีก ออกจากบ้านปุ๊บ เจอแสงธรรมชาติ รู้เรื่องเลย แต่ถ้าแสงสว่างพอ จะเห็นเมคอัพบนใบหน้าชัด ทำให้แต่งหน้าได้ละเอียดขึ้น
#มุมของแสง ถ้าใช้แค่แสงไฟดาวน์ไลท์บนเพดานในห้องอย่างเดียว จะมีเงาสะท้อนบนหน้า มีความมืด สว่างไม่เท่ากัน ทีนี้ก็จะแต่งยากขึ้น กะไม่ถูก

#สีของแสง เช่น ไฟฟลูออเรสเซนต์ หรือหลอดไฟนีออน จะให้สีออกโทนฟ้าหรือน้ำเงิน ส่วนแสงจากหลอดไส้ จะมีอุณหภูมิแสงต่ำ สีออกโทนเหลืองส้ม มีผลกับสีที่แต่งบนหน้าเพี้ยน

🔸เพราะฉะนั้นแสงที่ดีที่สุดสำหรับการแต่งหน้าต้องเป็นแสงที่มีความเป็นธรรมชาติหรือมีอุณหภูมิสีใกล้เคียงแสงอาทิตย์ คือช่วงกลางๆ ระหว่าง 5,500-6,500 เคลวิน
แต่จะให้ซื้อไฟมาตั้งในห้องก็จะดูจริงจังไป เสนาเราคิดไว้ให้แล้ว จึงได้ออกแบบที่วางโต๊ะเครื่องแป้งในจุดที่มีแสงจากธรรมชาติส่องถึง ภายใต้แนวคิด 𝗠𝗮𝗱𝗲 𝗙𝗿𝗼𝗺 𝗛𝗲𝗿 เรียกได้ว่าเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่สำคัญกับการใช้ชีวิตจริงๆ นะคะ
📌สนใจบ้านเดี่ยวทำเลศักยภาพ https://bit.ly/2OnUtTH
โทร : 1775
Inbox : m.me/senadevelopmentpcl