5 เคล็ดลับจัดการกลิ่นเฟอร์นิเจอร์คอนโด

04 พ.ย. 2565

ปัญหาเรื่อง “กลิ่น” เป็นอีกปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่กวนใจมนุษย์คอนโดพอควร... จะกลิ่นใหม่ กลิ่นอับ หรือกลิ่นอาหารที่ติดบนเฟอร์นิเจอร์ ก็ถือเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งสิ้น บางคนมีปัญหาเรื่องกลิ่นกระทบระบบทางเดินหายใจกันเลยทีเดียว

เสนา...เราไม่ได้คิดแค่เรื่องของการจัดการกลิ่น แต่เราอยากให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สะดวก สบาย ภายในที่พักอาศัยของตัวเองอย่างแท้จริง นอกเหนือจากการใช้สเปรย์ปรับอากาศ หรือการเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ เราก็มี 5 วิธีจัดการ “กลิ่น” ให้หมดไปในเวลาอันรวดเร็วแบบง่ายๆ ไม่ใช่ #แม่บ้านมืออาชีพ ก็สามารถจัดการเองได้ค่ะ

#สบู่ก้อน ลดกลิ่นฉุนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ไม่อยากจะเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อ สบู่ก้อนที่เราใช้อาบน้ำกันอยู่ทุกวัน จะมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด เพียงแค่ตัดสบู่เป็นชิ้นเล็กๆ นำไปวางตามมุมห้อง สบู่จะช่วยลดกลิ่นฉุนของเฟอร์นิเจอร์ได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

#ถ่าน ดูดซับกลิ่นใหม่ให้จางลง เพียงแค่นำถ่านหุงต้ม หรือถ่านกัมมันต์ ไปวางตามจุดต่างๆ ของห้องที่ต้องการให้ถ่านดูดซับกลิ่นใหม่ของเฟอร์นิเจอร์ให้จางลงได้ วิธีนี้ปลอดสารพิษ ปลอดภัยต่อระบบทางเดินหายใจด้วย

#น้ำส้มสายชูผสมน้ำ ชุบเช็ดจัดการกลิ่น ถ้าจะใช้วิธีนี้ ต้องแน่ใจก่อนว่าเฟอร์นิเจอร์ของคุณสามารถโดนน้ำได้ เพราะวิธีนี้ง่ายๆ เพียงแค่นำผ้ามาชุบกับน้ำส้มสายชูผสมน้ำแล้วเช็ดเฟอร์นิเจอร์ของคุณ กลิ่นบนเฟอร์นิเจอร์จะถูกกำจัดไปทันที

#กากกาแฟ บรรเทากลิ่นฉุน ต่อไปนี้ชงกาแฟ ห้ามทิ้งกากกาแฟ เพราะเพียงแค่เรานำกากกาแฟไปวางไว้ตามมุมต่างๆ ของห้อง กลิ่นของกากกาแฟจะทำหน้าที่ดูดซับกลิ่นฉุนออกไป และกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกากกาแฟยังช่วยให้คุณผ่อนคลายได้อีกด้วย

#ต้นไม้ ดูดซับกลิ่น ฟื้นฟูอากาศ ถึงเราจะอยู่คอนโด แต่ไม่ได้แปลว่าเราจะมีพื้นที่สีเขียวไม่ได้ แบ่งพื้นที่มุมห้องเล็กๆ ให้ต้นพลูด่าง, ปาล์มไผ่ หรือว่านหางจระเข้ เลือกสักต้นที่ถูกใจวางในมุมที่ต้องการกำจัดกลิ่น นอกจากต้นไม้จะดูดซับกลิ่นจางหายแล้ว ยังเพิ่มออกซิเจนในห้องของคุณด้วยนะ

เรื่องของกลิ่น หลายๆ คนอาจคิดว่า “นิดหน่อยไม่เป็นไร” “อยู่ๆ ไปเดี๋ยวก็ชิน” อยู่คนเดียวก็อาจไม่เป็นไร แต่สำหรับคนที่อยู่กันเป็นคู่หรือครอบครัว การใส่ใจ คอยจัดการดูแลเรื่องเล็กน้อยเช่นนี้ ก็ถือเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยคนที่อยู่ร่วมกัน ห้องน่าอยู่ คนในห้องก็แฮปปี้ จริงไหมคะ?

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook:http://bit.ly/sena_facebook 
Youtube:http://bit.ly/sena_youtube 
Magazine: http://bit.ly/sena_e-magazine