#บางโพ มีที่ไปมากกว่าที่คิด 🥰 4 พิกัด (ไม่ลับ) ต้องไปเช็กอินสักครั้ง!

03 ต.ค. 2566

สาวบางโพนั้นโก้จริงๆ ประโยคนี้ไม่เกินจริง เพราะยังใช้ได้จนถึงยุคนี้เลยค๊าาา แต่นอกจากความโก้เก๋แบบไม่มีลิมิตแล้ว จะหนุ่มสาว จะวัยเก๋า ถ้าลองได้มาอยู่บางโพยุคนี้ ไม่ใช่แค่โก้ แต่อยู่แล้วคอนเฟิร์มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตบนทำเลนี้อีกด้วย

#เสนาแนะนำ 𝟰 พิกัด ✅ เช็กอินบางโพ ไม่ไปไม่รู้ ไม่ไปไม่อิน จะไปเดี่ยว ไปคู่ ไปเป็นกรุ๊ป รับประกันต้องหลงรักกลิ่นอายของความเก๋าบนทำเลบางโพแน่ๆ #แอดมินเช็กอินครบแล้ว #อินกับความเป็นสาวบางโพสุดๆ #รอบหน้าจะไปเดินเที่ยวร้านเฟอร์งานไม้ #รอติดตามคอนเทนต์แนะนำร้านเฟอร์งานไม้ราคาดีกันด้วยนะ    
 

แป๊ะโจ๊กหม้อทองเหลือง 38 ปี 
สืบทอดตำนานจากรุ่นสู่รุ่น  
การันตีความอร่อยด้วย Michelin 3 ปีซ้อน

ร้านโจ๊กที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานบทหนึ่งของย่านบางโพ โดยอากงเจ้าของร้านรุ่นแรกเริ่มขายโจ๊กสูตรแต้จิ๋วแท้ๆ ด้วยรถเข็นคันเล็กๆ หน้าตลาดบางโพ ผ่านช่วงเวลามายาวนานจนแทบไม่ต้องพิสูจน์ความอร่อยแล้ว เพราะถ้าไม่ดีจริงคงไมได้เป็นเจ้าของรางวัลบิบ กูร์มองด์ จาก ‘มิชลิน ไกด์’ มาทีไรต้องจัดหลายๆ เมนู ส่วนตัวแอดมินชอบโจ๊กหมูไข่ระเบิดกับข้าวต้มเนื้อปลากะพงขาว มาทีไรต้องเบิ้ลคนเดียว 2 อย่าง แล้วแย่งคั่วไก่ของแม่ทาน   
facebook.com/PaeJoke38Years 
 

วิเศษไก่ย่าง ภัตตาคาร  
เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2497  
กว่า 69 ปีของตำนานความอร่อยบนย่านบางโพ

อีกหนึ่งภัตตาคารที่เป็นตำนานบนถนนบางโพ อร่อยถูกปากลูกค้าทั้งอาหารไทยและอาหารจีนสูตรไหหลำที่ไม่ว่าจะผ่านมือมากี่รุ่นต่อกี่รุ่น แต่รสชาติยังคงเหมือนเดิม นอกจากไก่ย่างในตำนาน แอดแนะนำอย่าลืมสั่งซี่โครงหมูอบ ทอดมัน และที่ขาดไม่ได้ เมนูหมี่กรอบ อร่อยจนต้องสั่งทีละ 2 จานเพราะถ้าไปกันเป็นครอบครัว ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ชุลมุนกันอยู่จานนี้แหล่ะ รสชาติทานได้เพลินมาก เมนูไหนก็ไม่ผิดหวัง 
facebook.com/viseskaiyang 
 

กะเพราเนื้อ บางโพ 
สายเนื้อต้องไม่พลาด!  
จัดจานเดียวไม่พอ ต้องขอเบิ้ล

ใครสายสตรีทฟู้ด ต้องมาลองกะเพราร้านนี้ อร่อย 100%  สายเนื้อตัวจริงยังไงก็ต้องมาซ้ำ คุณภาพเนื้อดีมากแต่จ่ายในราคาแค่ร้อยกว่าบาท แล้วได้เนื้อเต็มจานเน้นๆ สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อก็สามารถพ่วงมาด้วยกันได้ เพราะที่ร้านมีหมู มีกุ้งด้วย เลือกสั่งได้ตามความชอบ แต่เนื่องจากร้านฟีลมานั่งทานข้าวบ้านเพื่อน เชฟมี 1 คนถ้วน ยังไงลูกค้าใจเย็นรอกันนิดนึง แต่รับรองทานแล้วยังไงไม่ผิดหวัง 
facebook.com/thaibasilbeef

 

วัดบางโพโอมาวาส วัดเก่าแก่ด้วยศิลาแรงสลัก 
แวะมาไหว้หลวงพ่อโต ให้ใจสงบ

วัดเก่าแก่ของชาวบางโพ รวมถึงคนที่เดินทางมาจากที่อื่น ซึ่งมักจะมาไหว้หลวงพ่อโตเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งองค์หลวงพ่อโตที่วัดแห่งนี้ มีความเก่าแก่ของศิลาแรงที่ผ่านการแกะสลักจากฝีมือช่างสถาปัตยกรรม สมัยกรุงศรีอยุธยา และเมื่อไหว้พระ ทำบุญแล้ว ก็มักจะถือโอกาสไปเช็กอินร้านดังๆ ในตำนานของบางโพด้วย

 

#อยู่บางโพ #เที่ยวบางโพ #ชาวบางโพ #คอนโดบางโพ  
#SenaDevelopment #SenaMadeFromHer #คิดละเอียดกว่าก็อยู่สบายกว่า