อาหารคลีนเพื่อสุขภาพ

30 ต.ค. 2565

อาหารเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกๆคน อาหารหลากหลายชนิดจึงได้กลายมาเป็นตัวเลือกของหลายๆคน สำหรับเทรนด์ของอาหารในปี 2018 ที่ผู้คนต่างให้ความสนใจกันมากคือ อาหารในด้านของสุขภาพที่ช่วยในเรื่องของการทำให้ร่างกายให้ปลอดภัยจากสารพิษ ช่วยลดอนุมูลอิสระ หรือฟรีเรดิคัลในร่างกายและทำให้อ่อนเยาว์

ตอนนี้สำหรับเทรนด์ด้านสุขภาพกำลังมาแรง ผู้คนในยุดนี้หันมาการกินอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี สนใจ และใส่ใจในสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น ทำให้เกิดความต้องการอาหารที่ไม่ปรุงแต่งด้วยสารเคมี โดยหันมาหาอาหารที่สดใหม่จากธรรมชาติ จนทำให้อาหารออร์แกนิค ที่ปราศจากสารเคมีเป็นที่ต้องการของอาหารแนวนี้ หากไม่เคร่งครัดมาก ยังสามารถกินตามใจปากได้ เช่น อาจจะลดไขมัน ลดของทอด ของมัน ด้วยการไม่ซื้อกิน แต่ถึงเราคิดที่จะประกอบอาหารทานเองแล้วก็ควรงดใช้น้ำมันในการทำ

รวมถึงอาหารคลีน อาหารประเภทที่ปราศจาก กลูเตนและแลคโตส อาหารที่ลดการใช้น้ำตาล ลดไขมัน อาหารที่ผ่านกระบวนการปรุงแต่งที่น้อยที่สุด ลดเครื่องปรุง ลดทอนรสชาติลง และให้ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ปัญหาในการกินคลีนที่ต้องรับมือนั้นเป็นเรื่องของรสชาติ ที่ไม่จัดจ้านแบบที่คนไทยคุ้นชิน
อาหารประเภทการดูแลสุขภาพจึงได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก และส่งผลให้อนาคตจะมีการนำส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาติมาใช้ในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มกันมากขึ้นอีกด้วย

เมนูแนะนำสำหรับคนชอบอาหารคลีน
สเต๊กปลาดอลลี่

เมนูแนะนำสำหรับคนชอบอาหารคลีน
สเต๊กปลาดอลลี่

เมนูอาหารจากเว็บไซต์ https://health.kapook.com/view114093.html

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube