4 งานอดิเรกสร้างพลัง

02 พ.ย. 2565

ถ้างานหลักดูดพลังชีวิตเรามากเกินไป ช่วงหยุดยาวมีเวลาลองหางานอดิเรกที่จะช่วยสร้างพลังชีวิต ให้เราสดชื่น สมองปลอดโปร่งกันนะคะ #เสนรวบรวม 4 งานอดิเรกที่อาจจะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนมุมมองของเราไปตลอดกาล หรืออาจจะสร้างอาชีพใหม่ให้กับเราเลยก็เป็นได้มาฝากกันค่ะ
 

#ทำอาหาร 
Kitchen Therapy ช่วยกระตุ้นให้มีชีวิตชีวา สนุกสนาน มีสมาธิ ฝีมือดีขึ้น สร้างอาชีพเสริมได้เลย

การทำอาหารเป็นงานดิเรกที่ต่อยอดอาชีพได้ด้วย เพราะถ้าฝึกจนเก่ง บางคนถึงขั้นเปิดรับออเดอร์ส่งออนไลน์ได้เลย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างวิกฤตให้เป็นโอกาสไปเลยในตัว

สวมวิญญาณเชฟฝึกหัด : ไปลองคอร์สทำขนม ทำอาหารที่ PIM Food Academy ราคาเบาๆ เริ่มต้นหลักพันเท่านั้น
facebook.com/PIMFoodAcademy/
 

#เดินป่า
ค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ เดินทางเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ช่วงเวลาที่เราเดินป่าจะทำให้เรามีโอกาสได้ใช้สติ รู้จักการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น รวมถึงได้เรียนรู้มิตรภาพของคนร่วมเดินทาง หรือผู้คนที่พบเจอระหว่างทาง

มือใหม่เดินป่า : แนะนำ ผาหินกูบ หุบเขามหัศจรรย์ จันทบุรี, ภูบักได ผายอดฮิตของคนถ่ายรูป เลย, ดอยม่อนจอง เส้นทางทุ่งหญ้าสีทอง เชียงใหม่, เขาหลวง ยอดเขาสูงสุดของประจวบคีรีขันธ์
 

#ทำสวน 

มีงานวิจัยระบุว่า การปลูกต้นไม้ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้ดี ลดเครียด ลดความเสี่ยงซึมเศร้า รวมถึงความดันสูงและคอเลสเตอรอลอีกด้วย แถมกำลังอยู่ในกระแสที่ทุกคนหันมาแต่งบ้านด้วยต้นไม้ด้วย

มือใหม่หัดปลูก : ตลาดต้นไม้จตุจักร, ตลาดต้นไม้กองพันทหารราบ 11, ตลาดต้นไม้สมบัติบุรี นนทบุรี, ตลาดต้นไม้ซอยวัดพระเงิน นนทบุรี, ตลาดต้นไม้เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา
 

#วาดรูป 
ศิลปะบำบัด เปรียบเหมือนช่วงเวลาที่เราได้ใช้จินตนาการแบบไม่มีข้อจำกัดกับตัวเอง จัดการกับอารมณ์ตัวเองได้เต็มที่ ช่วยสร้างพลังบวก เป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่อาจกลายไปเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักเลยก็ได้ถ้าเรามีฝีมือดีๆ

ศิลปินฝึกหัด : แนะนำ facebook.com/playtonestudio คอร์สระบายสีไม้ราคาเริ่มหลักพัน, คอร์สลายเส้น ระบายสี facebook.com/Colored-pencils-with-FAI-265538304326349