5 เคล็ดลับของสาวๆ 2018 เริ่มต้นปีใหม่อย่างสดใส

29 ต.ค. 2565

Note : 

ใกล้สิ้นปีทีไร เป็นสัญญาณบอกถึงเทศกาลแห่งความสุข การพักผ่อนวันหยุดยาว หลาย ๆ คนยังชอบช่วงปีใหม่เพราะเป็นเทศกาลแห่งการเริ่มต้น อะไรที่ทำพลาดก็สามารถทิ้งไปกับปีเก่า แล้วเริ่มต้นเป็นคนใหม่ได้ ใครที่อยากทำให้ปี 2018 นี้กลายเป็นปีที่ดีกว่าเดิม ลองเริ่มจากทำสิ่งเหล่านี้กันก่อนเลยคะ


1. ทำ Resolution ของปีหน้า
ก่อนจะเริ่มปีใหม่ ก็ต้องมีปณิธานก่อนใช่ไหมล่ะ ว่ากันว่าการทำ Resolution เป็นเรื่องเป็นราวจะช่วยให้เราทำตามเป้าหมายสำเร็จได้ดีกว่า แถมยังได้มองเห็นตัวเองแบบที่เป็นจริง ๆ และนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดี เราแนะนำให้เขียนถึงวิธีการแทนที่จะมุ่งเน้นไปยังผลลัพธ์ อย่างเช่น อย่าเขียนว่าอยากลดน้ำหนัก แต่ให้เขียนว่าอยากออกกำลังกายให้มากขึ้น หรือให้เจาะจงประเภทกิจกรรมลงไปเลย เช่น อยากไปเข้าคลาสโยคะ เป็นต้น วิธีนี้จะทำให้เรามีโอกาสทำสำเร็จตามเป้าหมายมากกว่า และที่สำคัญในการตั้งเป้าหมายแต่ละข้อ เราต้องไม่ลืมคำนึงถึงความเป็นไปได้ด้วยนะ



 

2. เปลี่ยนลุคใหม่ด้วยการชอปปิ้ง
นอกจากภายในจะเป็นคนใหม่แล้ว รูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นเรื่องสำคัญนะ การเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ที่ง่ายที่สุดก็คือการซื้อเสื้อผ้าในสไตล์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยลองมาก่อน

3. เคลียร์ของเก่าออกไปบ้าง
ซื้อเสื้อผ้าใหม่เข้ามาแล้ว ก็ต้องเอาเสื้อผ้าเก่าออกจากตู้ด้วยนะคะ โดยเสื้อผ้าที่ควรโละก็ได้แก่เสื้อผ้าที่เล็กหรือใหญ่เกินไป ไม่ได้ใส่เกินหกเดือน หรือเสื้อผ้าที่เสียรูปทรงไปแล้ว นอกจากนี้ ถือโอกาสจัดห้องเสียใหม่ก็ดีนะ เพราะห้องที่เป็นระเบียบนอกจากจะทำให้หาของง่ายขึ้น เวลามองเห็นอะไรโล่ง ๆ สะอาดตาก็จะทำให้เรารู้สึกสบายใจ แถมการทำงานบ้านยังเป็นการออกกำลังกายที่ดีด้วย

บ้างทีของเก่าสำหรับเรา อาจใหม่สำหรับคนอื่นก็ได้ ถ้ารู้สึกเสียดายเสื้อผ้าที่ไม่ใส่แล้วก็ลองส่งไปบริจาคกับโครงการแบ่งปัน ของมูลนิธิกระจกเงาดูสิ ห้องไม่รกแถมได้บุญแบบนี้คุ้มสุด ๆ ไปเลย

4. ใช้เวลาอยู่กับเพื่อน
มีคนบอกว่า ผู้ชายมาแล้วก็ไป เพื่อนสาวนั้นไซร้อยู่ยั้งยืนยง ดังนั้นปีใหม่นี้ เราก็ควรใช้เวลาอยู่กับแก๊งเพื่อนสาวที่รู้จักเรามานานที่สุด ซึ่งเดี๋ยวนี้มีกิจกรรมมากมายให้เพื่อน ๆ สามารถสนุกร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปนั่งชิลล์ที่บาร์รูฟท็อป นัดกันไปดูงานอาร์ตตามแกลเลอรี่ต่าง ๆ หรือรวมตัวกันที่ห้องใครสักคนแล้วจัดปาร์ตี้ค้างคืนให้สุดเหวี่ยง กิจกรรมที่สนุกที่สุดเวลาจัดปาร์ตี้ค้างคืน จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการดูหนังสักเรื่อง (หรือจะดูซีรีย์กันแบบมาราธอนก็ได้) อย่างหนังสยองขวัญนั้นน่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกยอดนิยม แต่ถ้ากลัวผี จะหาหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ หรือหนังชิคฟลิคมาดู ก็สนุกไปอีกแบบ

5. เลือกคอนโดตอบโจทย์ไลฟ์
สไตล์ที่อยู่อาศัยในแบบผู้หญิง
เตรียมตัวกริ๊ด!! กันให้สนั่นกรุง กับคอนโดที่เกิดมาเพื่อผู้หญิง ด้วยกระบวนการคิดจากผู้หญิงถึงผู้หญิง 3 โปรเจ็คใหม่ เร็วๆ นี้ เพราะสำหรับสาวๆ แล้ว การหาที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต ใกล้ที่ทำงาน เดินทางสะดวกสบายนั้น ถือเป็น สวรรค์สำหรับสาวๆ เลยค่ะ
 

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube