ทาสแมว รู้ยัง! เลี้ยงน้องไว้ ไม่เปลืองใจ ช่วยลดเสี่ยงโรคร้ายได้หลายโรค!

28 มี.ค. 2566

ถ้ามีนาแล้วยังไม่มีใคร ก็มีแมวไว้เป็นเพื่อนใจสักตัวก็น่าจะดีเหมือนกันนะ จะว่าไปเดี๋ยวนี้มองไปทางไหนก็มีแต่ทาสแมว เพราะการเลี้ยงแมวสักตัวไม่ได้แค่ความน่ารัก แต่ละวันที่เราเหนื่อยกับการเรียนการทำงาน พอกลับบ้านกลับห้องเจอเจ้านายตัวกลมคอยป่วน ความเครียดที่เจอมาก็ดูจะผ่อนคลายลง ส่วนจะเป็นเพราะอะไรนั้น แอดมินรวบรวมข้อดีของการเป็นทาสน้องแมวเท้ามังคุดมาฝากแล้วค่ะ  

ลด เครียดในจิตใจ 
ความมหัศจรรย์ของเสียงร้องเหมียวๆ มีระดับความถี่อยู่ที่ 20 - 140 เฮิร์ตซ์  ซึ่งในวงการแพทย์ระบุว่าเป็นช่วงความถี่ที่สามารถช่วยบรรเทาโรคที่เกิดจากความเครียดได้

ลด เสี่ยงโรคซึมเศร้า 
การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทาสกับเจ้าเหมียว จะช่วยให้เกิดความผูกพัน ให้เรารู้สึกถึงการเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ที่ดี อารมณ์จิตใจดี มีแมวเป็นเพื่อนที่คอยอยู่ใกล้ๆ รับฟัง 
 

ลด เสี่ยงหัวใจวาย 
มีผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยมินนิโซตาระบุว่า ทาสแมวจะมีความเสี่ยงเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลันน้อยกว่าคนที่ไม่ได้เลี้ยงแมวถึง 30% นอกจากนั้นยังมีผลวิจัยสนับสนุนเรื่องการช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดด้วย  
 

เพิ่ม ความสุขและรอยยิ้ม  
มีผลการวิจัยระบุว่า พฤติกรรมต่างๆ ที่ดูตลกน่ารักของเจ้าเหมียว จะช่วยลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล ที่ต่อมหมวกไตได้ ส่งผลให้ร่างกายผ่อนคลาย และหัวเราะได้ง่ายขึ้นกว่าปกติ   
 

ข้อดีของการสมัครเป็นทาสน้องเหมียวเยอะขนาดนี้ ใครที่กุมภาก้แล้ว มีนาก็แล้วยังไม่มีคู่ ไม่ต้องเสียใจ ปล่อยใจจอยกับน้องแมวสักตัว เชื่อเถอะ สุขภาพจิตจะดีขึ้นกว่าที่คิดแต่อาจจะเปลืองค่าขนมแมวเลีย และทรายแมวมากขึ้นอีกหน่อย

#ทาสแมว #คอนโดแมว #เลี้ยงสัตว์ #ส่งเสริมสุขภาพจิต