iphone 8 กับ 9 เหตุผล ที่สาวกไม่ควรพลาด

28 ต.ค. 2565

Note:
iphone 8 กับ 9 เหตุผล ที่สาวกไม่ควรพลาด

หลังบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่อย่างแอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 3 รุ่นใหม่ในปีนี้ ซึ่งได้แก่ ไอโฟน 8, ไอโฟน 8 พลัส และรุ่นท็อปอย่างไอโฟน X ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์สหรัฐ 799 ดอลลาร์สหรัฐ และ 999 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งรุ่นที่แพงที่สุดก็คือไอโฟน X นั่น โดยถึงแม้ไอโฟน X ก็ได้แสดงให้เห็นถึงแนวเทคโนโลยีของไอโฟนในอนาคต อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายเหตุผลที่เหล่าสาวกไอโฟนไม่ควรพลาด...มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ
 

iPhone 8 มาพร้อมดีไซน์ใหม่หมดแบบกระจก กล้องที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกที่วันนี้ดียิ่งขึ้น ชิพที่ทั้งทรงพลังและฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน การชาร์จแบบไร้สายที่ง่ายแบบแทบไม่ต้องทำอะไร และประสบการณ์เทคโนโลยีความจริงเสริมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นี่สิ iPhone 8 เจเนอเรชั่นใหม่ของ iPhone การออกแบบ iPhone ที่รังสรรค์ขึ้นจากกระจก

ดีไซน์แบบกระจกทั้งหมด

นี่คือกระจกที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขอบอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศสีเดียวกับกระจก และสัมผัสใหม่ของสีสัน ทั้งสีเทาสเปซเกรย์ สีเงิน และสีทอง

การทนน้ำและฝุ่น



ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมาอย่างแม่นยำเพื่อให้สามารถทนน้ำและฝุ่นได้

การชาร์จแบบไร้สาย

ด้านหลังตัวเครื่องที่ทำจากกระจกช่วยให้สามารถชาร์จแบบไร้สายได้ง่ายๆ สามารถชาร์จกับแท่นชาร์จและแผ่นรองชาร์จแบบไร้สายตามโรงแรม ร้านกาแฟ และสนามบินต่างๆ ทั่วโลกได้

มี 2 ขนาด
จอภาพ Retina HD ขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ใหม่

จอภาพ Retina HDRetina HD ในแบบ True Tone

 

จอภาพ Retina HD ที่สวยงามยิ่งกว่าที่เคย ด้วยการแสดงผลแบบ True Tone ขอบเขตสีกว้าง และ 3D Touch

กล้องในระบบเซ็นเซอร์แบบใหม่
 


iPhone 8 มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 12MP ที่ล้ำหน้ากว่าเดิม ด้วยเซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและไวขึ้น ฟิลเตอร์สีแบบใหม่ พิกเซลที่เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น รวมถึงระบบป้องกันภาพสั่นไหว แบบออปติคอลสำหรับรูปภาพและวิดีโอ

การจัดแสงภาพถ่ายบุคคล

กล้องคู่และความสามารถใหม่อย่างการระบุองค์ประกอบบนใบหน้าจะสร้างเอฟเฟ็กต์แสงระดับสตูดิโอสุดอลังการในโหมดภาพถ่ายบุคคล

การซูมออปติคอล
เลนส์มุมกว้างและเลนส์เทเลโฟโต้บน iPhone 8 Plus ไม่เพียงแต่สามารถซูมออปติคอลได้เท่านั้น แต่ยังซูมดิจิตอลได้สูงสุด 10 เท่าสำหรับรูปภาพ และ 6 เท่าสำหรับวิดีโออีกด้วย

ชิพ A11 Bionic
CPU ที่เร็วขึ้น ที่มาพร้อมคอร์ประหยัดพลังงาน 4 คอร์ ซึ่งเร็วกว่าชิพ A10 Fusion ถึง 70% และคอร์ประมวล ผลการทำงาน 2 คอร์ที่เร็วขึ้นสูงสุดถึง 25%

ประหยัดพลังงาน
ตัวควบคุมการประมวลผลรุ่นที่ 2 จะมอบขุมพลังที่มากยิ่งขึ้นในเวลาที่คุณต้องการ ขณะที่แบตเตอรี่ยังคงมีระยะเวลาการใช้งานที่ดีเยี่ยมเหมือนเดิม

GPU ที่ออกแบบโดย Apple
GPU แบบ 3 คอร์รุ่นใหม่ที่ออกแบบโดย Apple เร็วกว่าชิพ A10 Fusion สูงสุดถึง 30%
 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
https://www.apple.com/th/newsroom
www.apple.com/th/iphone-8/

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube
Magazine: http://bit.ly/sena_e-magazine