อิสรภาพ ทำเลต้องมนต์ อัปเดตเส้นทาง สายมูเตลู ไหว้พระ 5 วัดดัง

31 ต.ค. 2565

อัปเดตเส้นทางไหว้พระ 5 วัดดัง จากสถานีวัดมังกร สามยอด สนามไชย ถึง...อิสรภาพ 

เชื่อว่าใครที่ได้เดินทางผ่าน 4 สถานีนี้จะต้องรู้สึกเหมือนกันว่า ภายในได้รับการตกแต่งที่คงความเป็นไทยไว้ได้อย่างลงตัว สวยงามที่สุด และภายนอกของทั้ง 4 สถานี ก็ล้วนมีสถานที่ๆ น่าสนใจสำหรับทั้งพวกเราคนไทยและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

วันนี้ แอดมินเลยถือโอกาสพาทุกคนลัดเลาะไปตามแนวรถไฟฟ้า 4 สถานี เริ่มตั้งแต่สถานีวัดมังกร เรื่อยไปจนจบที่สถานีอิสรภาพ สถานีที่เดิมอาจจะไม่คุ้นหูใครต่อใครมากนัก แต่ถึงวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า #ทำเลอิสรภาพ คืออีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามอง!

อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่า เราจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ลุยกันเลยค่ะกับ 5 วัดดัง ที่นอกจากจะได้บุญอิ่มใจกลับบ้านแล้ว รับประกันว่าได้มุมถ่ายรูปสวยเช็กอินโพสต์ลง Instagram อวดเพื่อนเยอะแน่ๆ 
 

#วัดมังกรกมลาวาส #วัดเล่งเน่ยยี่

เป็นวัดที่มีประวัติยาวนานกว่า 148 ปี ก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2414 และใช้เวลาก่อสร้างนาน 8 ปี

ชื่อวัดเล่งเน่ยยี่ มีความหมาย เล่ง แปลว่า มังกร เน่ย แปลว่า ดอกบัว ยี่ แปลว่า วัด และได้รับพระราชทานชื่อภาษาไทยว่า "วัดมังกรกมลาวาส" จากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

ถ้าพูดถึงสถานที่แก้ปีชง แน่นอนว่าที่นี่คืออันดับ 1 ในการมาของคนส่วนใหญ่แน่นอนค่ะ

#ศาลเจ้าแม่กวนอิม #มูลนิธิเทียนฟ้า 

จบจากแก้ชงที่วัดมังกร เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว แนะนำให้มาที่นี่อีกที่ก่อนกลับค่ะ

หาไม่ยาก จากถนนเยาวราช เดินเลยวงเวียนโอเดียนมาไม่ไกล เดินมองทางซ้ายมือก็จะพบ มูลนิธิแห่งนี้มีศาลรูปเคารพของเจ้าแม่กวนอิม ปางประทานพร ประดิษฐานให้ผู้คนได้มากราบไหว้ขอพรปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ สุขภาพแข็งแรง


องค์เจ้าแม่กวนอิน ทำด้วยไม้จันทน์แกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง แต่มีการสันนิษฐานว่าสร้างในสมัยราชวงศ์ซ่ง ประมาณ 800-900 ปีมาแล้ว และในปี พ.ศ.2501 ได้ถูกอัญเชิญมาจากประเทศจีน
 

#วัดสุทัศนเทพวราราม

#วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ริมถนนตีทองและถนนบำรุงเมือง

เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกทรงดำรัสให้สร้างขึ้น ประมาณ พ.ศ. 2350-2351 เดิมพระราชทานนามว่า “วัดมหาสุทธาวาส” โปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระวิหารขึ้นก่อนเพื่อประดิษฐานพระศรีศากยมุนี (พระโต) ซึ่งอัญเชิญมาจากพระวิหารหลวงวัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัย เป็นพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์พระร่วง

ภายในวัดสุทัศนเทพวรารามเป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทรอีกด้วย

นอกจากนั้นยังถือเป็นวัดสำคัญในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 ซึ่งเป็นสถานที่ทำพิธีเสกน้ำอภิเษกเมื่อวันที่ 18-19 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา
 

#วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ #วัดโพธิ์

เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก และเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 แห่งราชวงศ์จักรี ทั้งยังเปรียบเสมือนเป็น #มหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศ เนื่องจากเป็นที่รวมจารึกสรรพวิชาหลายแขน'

ทางยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเป็น #มรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อมีนาคม พ.ศ.2551 และวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2554 ทางยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนจารึกวัดโพธิ์จำนวน 1,440 ชิ้น เป็นมรดกความทรงจำโลกในทะเบียนนานาชาติ

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารถือได้ว่าเป็น #วัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์

ในด้านของการท่องเที่ยว วัดโพธิ์ยังได้รับความนิยมเป็นลำดับที่ 24 ของโลก ในปี พ.ศ.2549 มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากถึง 8,155,000 คน

 

#วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 

หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า #วัดแจ้ง #วัดอรุณ เป็นวัดโบราณ สร้างในสมัยอยุธยา เหตุผลที่ชื่อวัดแจ้ง เพราะพระเจ้าตากฯ ทำศึกเสร็จ ยกทัพกลับมาเป็นเวลาเช้าพอดี

พระปรางค์ใหญ่วัดอรุณฯ ถือเป็นศิลปกรรมที่สวยงาม สง่า และโดดเด่นที่สุด ก่อสร้างโดยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญ บนพระปรางค์ประดับด้วยเครื่องกระเบื้องเคลือบและเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ที่นำเข้ามาจากจีน เป็นของเก่าแก่และหายาก

ซุ้มประตูทางเข้าพระอุโบสถ จะมียักษ์วัดแจ้งที่มีชื่อเสียงยืนเฝ้าอยู่ #ยักษ์กายสีขาวชื่อว่าสหัสเดชะ #ยักษ์กายสีเขียวชื่อว่าทศกัณฐ์ เป็นยักษ์ศิลปะแบบจีน ด้วยความเชื่อที่ว่า ในการทำหน้าที่เป็นเทพพิทักษ์ ปกปักรักษาสถานที่สำคัญทางศาสนา

สำหรับคนที่จะมาเที่ยวที่วัดอรุณฯ แนะนำให้มาช่วงเช้าหรือช่วงเย็นของวัน เพราะแดดจะไม่ร้อนมาก และบรรยากาศริมแม่น้ำจะสวยงามมากด้วย 
 

นิช โมโน อิสรภาพ คอนโดฯ ใหม่ บนทำเลกรุงเก่า ติดถนนใหญ่ เพียง 200 เมตร ถึง MRT อิสรภาพ 

ด้วยการออกแบบที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของรูปแบบชีวิตบนถนนอิสรภาพทั้งจากอดีตและปัจจุบัน พร้อมเติมเต็มชีวิตที่ทันสมัยให้ยังคงหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับวัฒนธรรมดั้งเดิมของย่านเมืองกรุงเก่าของกรุงเทพฯ ได้อย่างลงตัว

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ http://bit.ly/2S0XBaD
โทร 1775 #66