ตะลุยกิน ชิมอาหารคาวตลาดพลูยังไงให้หวาน

31 ต.ค. 2565

ของอร่อยย่าน #ฝั่งธนฯ ต้องนึกถึง #ตลาดพลู อายุความเก่าแก่ไม่น้อยกว่า 50 ปีเลยนะ สืบทอดกันมาถึงรุ่นลูกรุ่นหลานแล้ว แถมมีความโดดเด่นขึ้นชื่อเรื่อง อาหารคาว อาหารหวาน ไม่ธรรมดา ทั้งประวัติ ความพิถีพิถัน และที่สำคัญคือความอร่อยเลิศ วันนี้จะพาไปชิมร้านอาหารคาว 3 ร้าน แต่ละที่ขอบอกว่ามีหมัดเด็ดเอาอยู่ทุกเมนูเลยค่ะ พร้อมแล้วไปตะลุยชิมอาหารคาวตลาดพลูกันนะคะ...

เริ่มกันที่ร้านนี้เลยค่ะ #ฉอเล้งหมี่กระเฉด พระเอกของร้านต้องยกให้ เส้นหมี่ กับ ผักกระเฉด ทำออกมาเป็นเมนูสุดฮิต “เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด” นั่นเองค่ะ นึกภาพตอนที่แม่ครัวอยู่หน้าเตา ผัดเส้นให้เราไฟแรงๆ เส้นหมี่ขาวคั่วจนหอม กลิ่นกระทะ ผัดใช้ไฟแรงให้เครื่องปรุงเข้าเส้น ปรุงด้วยน้ำพริกเผาทำเองสูตรพิเศษของทางร้าน แค่นี้กลิ่นก็ลอยมาแล้ว
อยากได้แบบจัดจ้านบอกแม่ครัวปรุงเต็มที่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครทานเผ็ดไม่เก่งต้องบอกแม่ครัวด้วยนะคะ เขาจะได้ไม่ใส่พริกตอนผัด

รอไม่นาน ก็พร้อมเสิร์ฟมาในจานรูปหัวใจ น่ารักมีกิมมิคพร้อมกับกุ้งตัวโตเนื้อแน่นมาก เส้นหมี่ไม่เหนียว ไม่เละไป ผักกระเฉดต้นอวบ กรอบ จะเลือกใส่ทะเล หมู กุ้ง ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท อร่อยเด็ดทุกเมนูเลยนะคะ
 

 

รสชาติไม่เผ็ดไป เพราะคนที่มาทานด้วยทำให้ กลมกล่อมมากๆ ค่ะ

 

 

ยังเดินไม่ถึงร้านกลิ่นหอมของน้ำซุปก็ลอยมาแต่ไกล เลยค่ะ เดินถึงร้านปุ๊บขอแอบส่องหม้อน้ำซุป คือ ใสมาก
สีเหลืองทองเหมือนกับในโฆษณาเลยค่ะ #ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อร้อยล้าน จะมีทั้งหมด 9 ไส้ให้เลือก
เป็นสูตรเฉพาะดั้งเดิมของพนมสารคาม ไส้ผักกุยช่าย, ไส้หมูเห็ดหอม, ไส้หน่อไม้, ไส้หมูยอ, ไส้ข้าวโพด, ไส้เต้าหู้,
ไส้หวานสาคู, ไส้กรอก, ไส้ถั่วงอก ราคา 8 ชิ้น 50 บาท
 

ต้องระวังหน่อยนะคะ น้ำซุปที่นี่เดือดจริงจัง ร้อนมากค่ะ โดยเฉพาะตัวก๋วยเตี๋ยวที่จะเก็บความร้อนไว้ข้างใน
ต้องเป่านานหน่อย หรือถ้ามีคนช่วยเป่าให้หายร้อน ก็จะดีมากๆ เลยนะคะ
 

ตอนแรกไม่ใช่เชื่อเลยนะคะ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ธรรมดา ราคา 30 บาท พิเศษ 35 บาท รสชาติคือเกินราคาจริงๆ ค่ะ #ร้านสุณีข้าวหมูแดง หมูแดงสไลด์ไม่หนา ไม่บางไป หมูกรอบคือกรอบจริง ไม่แข็ง บางร้านเราจะเจอหมูกรอบ แต่แอบแข็ง

น้ำหมูแดงราด สูตรลับเฉพาะของทางร้าน น้ำไม่หวานเจี๊ยบข้นกำลังพอดี คนเยอะมากค่ะ แต่ไม่ตองห่วงเพราะเขาแบ่งชัดเจน ใครสั่งกลับบ้านทางนี้ ใครสั่งทานที่นี่นั่งตรงนี้ เลยได้อาหารค่อนข้างเร็ว โดยรวมประทับใจเลยค่ะกับที่ ตลาดพลู ย่านฝั่งธนฯ
 

ตลาดพลู กับ 3 ร้านอาหารคาวในวันนี้ ต้องยกนิ้วในความอร่อยให้เลยค่ะ ถ้าใครได้อยู่ในย่านนี้รับรองต้องมีความสุขกับมื้ออาหารอร่อย หลากหลาย ดีต่อใจแน่นอน

ที่ที่จะทำให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศผ่อนคลาย ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหารอร่อยในย่านตลาดพลู ได้ตลอดทั้งวัน

ที่นี่ นิช โมโน เจริญนคร http://bit.ly/34vRzm3 คอนโดวิวโค้งน้ำเจ้าพระยา ทอดยาวสุดขอบสายตา
พาโนรามา 360 องศา