ผ่อนบ้านหมดก่อนสิบปี ทำได้จริงหรือแค่โม้?

31 ต.ค. 2565

NOTE:

เคยได้ยินมั้ยที่เขาแนะนำกันมาว่า ไม่อยากเป็นหนี้นานๆ ไม่อยากจ่ายดอกเบี้ยสูงๆ อยากลดต้นลดดอกไวๆ ทำได้ด้วยการ จ่ายเกินยอดผ่อน หรือ โปะเงินก้อนทุกปี ...แล้ววิธีนี้ ต้องทำยังไง อยากรู้มั้ยคะ แอดมินสรุปมาให้แบบสั้นๆ เข้าใจง่ายๆ ไม่ต้องพูดเยอะ!

วิธีจ่ายเกินยอดผ่อน
- พยายามชำระหนี้ต่องวดให้เกินทุกงวด งวดละประมาณ 30%ขึ้นไป เช่น ยอดผ่อนปกติ 10,000 บาท ฉันบวกเพิ่มให้เลยจ้า (เปย์ไปเลย13,000-15,000ก็ได้ ถ้าจ่ายไหว)
- วิธีนี้จะทำให้เห็นส่วนต่างของเงินต้นและดอกเบี้ยที่ลดลงได้อย่างชัดเจน

วิธีโปะเงินก้อนทุกปี
- สไตล์เจ้าบุญทุ่ม วิธีนี้เราจะจ่ายค่างวดทุกเดือนตามปกติ แต่จะเอาเงินก้อนไปโปะค่างวดเพิ่มปีละครั้ง คือในงวดสุดท้ายของปีที่ 2 หรืองวดที่ 24 เราจะชำระเกินเข้ามา
- โดยชำระเกินเฉลี่ยรวมที่เดือนละ 3,000 บาท เท่าอัตราการชำระแบบแรก หรือชำระงวดที่ 24 ที่ 10,000 บาท + (12 เดือน x 3,000) = 46,000 บาท ทั้งต้นทั้งดอกไม่ลดก็ให้มันรู้ไป!

ฝากไว้ให้คิด : หลายๆ คนที่คิดว่าตัวเองสามารถควบคุมการชำระเงินเกินทุกเดือนได้สม่ำเสมอนั้น แน่นอนว่าจะช่วยลดเงินต้นได้มากกว่าการโปะเพิ่มประจำปี แต่สำหรับคนที่อาจจะรอเงินโบนัสหรือรายได้ที่เป็นเงินก้อนเพื่อมาโปะทีเดียว ถ้ากำหนดจำนวนเงินก้อนที่ใช้โปะเพิ่มประจำปีเฉลี่ยเท่ากันกับการชำระเกินทุกเดือน ในระยะเวลา 24 งวดได้ ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถลดต้นลดดอกได้เหมือนกันค่ะ

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube