(っ◔◡◔)っ ♥ 𝓥𝓪𝓵𝓮𝓷𝓽𝓲𝓷𝓮 ♥ สวีทใกล้เมือง เดินทางสะดวก ไปง่าย ชิลล์ได้แบบไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง!

09 ก.พ. 2566

เดือนแห่งความรัก บางคนมีคู่ บางคนก็โสด แต่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ทุกคนควรจะมีที่ไปหาความสุข แต่ถ้าคิดไม่ออกว่าจะไปไหนดี #เสนาแนะนำ เที่ยวใกล้เมือง เช็กอิน 5 พิกัด เดินทางสะดวก ไปง่าย ชิลล์ได้แบบไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง!

โชว์หวานได้เต็มที่ เพราะใครๆ ก็มาเป็นคู่ บรรยากาศดีดี๊ “สถานตากอากาศบางปู”

ช่วงนี้ อากาศดี เย็นสบาย แวะมาเดินเล่น ชมพระอาทิตย์ตกดิน ให้อาหารนกนางนวล เดินถ่ายรูปแสงสวย 

แนะนำช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเดินทางไปชิลล์ และแสงกำลังเริ่มสวย ให้มาถึงประมาณ 4 โมงเย็น จะเริ่มแดดร่มกว่าช่วงบ่าย บางคนนิยมมาออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน รวมถึงมีร้านอาหารริมทะเลให้เลือกนั่งชิลล์ได้หลายร้านตามใจชอบ

การเดินทางก็สะดวก ถ้าไม่ขับรถมาเอง ก็สามารถใช้บริการ รถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีการเคหะ และเรียกแท็กซี่หรือต่อรถสองแถวมาถึงบางปูได้เลยค่ะ

 

ควงคู่หวาน ชมวิวมุมสูงบน “หอชมเมือง สมุทรปราการ”

นอกจากความสวยงามของจุดชมวิวมุมสูงแล้ว ที่นี่ยังมีอุทยานการเรียนรู้อ่าวไทย มีห้องสมุด และนิทรรศการ ร้อยเป็นเรื่องเมืองปากน้ำ มีเรือสำเภาให้นั่งย้อนอดีตกับหวานใจ ความรู้สึกจะเหมือนนั่งเรือล่องแม่น้ำอยู่จริงๆ บางคนถึงกับรู้สึกเมาเรือกันเลย เพราะฉะนั้นแนะนำพกยาดมติดตัวไปด้วยค่ะ

ปิดท้ายกับ #หอชมเมือง ไฮไลท์ที่อยู่ชั้นบนสุดของอาคาร เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวเมืองปากน้ำแบบ 360 องศา มุมมองผ่านกระจกใส ชมวิวกันได้แบบเต็มตา ระยะมองไปไกลถึง ส่วนของทะเลปากอ่าวไทย มาครั้งแรกรับรองประทับใจแน่นอนค่ะ

 

ควงแขนคนสนิท มาเช็กอินได้หลายมุมหลายฟิลลิ่งที่ “เมืองโบราณ สมุทรปราการ”

มาที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วไทย! ประโยคนี้ไม่เกินจริง เพราะที่นี่คือ อุทยานประวัติศาสตร์ที่มีชีวิต บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 800 ไร่ จำลองสถานที่สำคัญๆ สิ่งมหัศจรรย์หลายๆ อย่าง รวมไว้ภายในเมืองโบราณแห่งเดียว ทำให้เราไม่ต้องเดินทางไปหลายที่ ก็สามารถชมสถานที่สำคัญๆ ได้หลากหลาย

นอกจากสถานที่ให้เดินเล่นกันได้ทั้งวัน ใครที่ชอบใส่ชุดไทยถ่ายรูปสวยเก็บไว้ ที่นี่เขาก็มีบริการแต่งชุดไทย ถ่ายภาพที่ #ทับขวัญสตูดิโอ กันด้วยค่ะ

 


รักเอย รักธรรมชาติ มารับลมเย็นชิลล์ๆ ที่ “สวนสาธารณะและสวนพฤษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ บางกระเจ้า”

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต เป็นพื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการพักผ่อน ออกกำลังกาย และยังมีกิจกรรมเส้นทางปั่นจักรยาน ให้อาหารปลาเผื่อสำหรับบ้านที่มาสวีทกันทั้งครอบครัวด้วย แต่ไฮไลท์ที่แนะนำเลยว่าห้ามพลาด! คือ หอดูนกมุมมองแบบ Bird Eye View ส่วนสายเซลฟี่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะมุมถ่ายรูปท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวเยอะมาก เลือกได้ไม่ซ้ำเพื่อน

 

ไม่มีคู่ ไม่ต้องเศร้า มาปล่อยวางแทนปล่อยใจได้ที่ “วัดอโศการาม สมุทรปราการ”

ทรงอย่างเรา แซดอย่างบ่อย ปล่อยใจปล่อยจอยมาไหว้พระกันดีกว่า แอดมินแนะนำวัดอโศการาม สมุทรปราการ เป็นอีกหนึ่งศาสนสถานที่มีเจดีย์สีขาวขนาดใหญ่สวยงามเป็นปูชนียสถานประดิษฐานพระบรมสารีริธาตุ เดินทางมาที่นี่สะดวกมาก

บรรยากาศดี ร่มรื่น ต้นไม้เยอะ มีป่าชายเลนติดทะเล นอกจากมาไหว้พระแล้ว ยังเหมาะมาพักผ่อน จะมาเป็นคู่ หรือมาแบบคนเดียว ก็เดินเล่นเช็กอินถ่ายรูปกันได้สบายใจ