ชีวิต คิด…แบบญี่ปุ่น สร้างเมืองน่าอยู่ สุขภาพยืนยาว

31 ต.ค. 2565

NOTE:

 

ถาม : คิดถึงเมืองน่าอยู่ คิดถึงญี่ปุ่น... แล้วบ้านเรา เมืองเราล่ะ จะเป็นแบบนั้นได้มั้ย?
ตอบ : ทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้ายึดหลักการ 3 สิ่งสำคัญตามรูปแบบสร้างเมืองน่าอยู่ของญี่ปุ่น ช่วยเปลี่ยนชีวิตคนเมืองให้การมีชีวิตยืนยาวเป็นเรื่องของความสุข ไม่ใช่การอยู่อย่างทุกข์ทรมาน! อยากรู้มั้ยหลักการ 3 สิ่งมีอะไรบ้าง Check lists ไปพร้อมๆ กัน “ชีวิตเรามีครบแล้วหรือยัง?”

พื้นที่สาธารณะ สร้างอายุยืนยาว
เพราะคนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการมีพื้นที่สาธารณะ เพื่อให้คนสามารถมาใช้พื้นที่เพื่อพัฒนาศักยภาพของร่างกายได้อย่างเต็มที่ จะออกกำลังกายก็ได้ จะมาพักผ่อนนั่งชิลล์ก็สบาย ...มันคงจะดีถ้าที่พักอาศัยที่เราอยู่ๆ ในจุดที่เราสามารถเข้าถึงพื้นที่เหล่านี้ได้ง่ายๆ เหมือนคนญี่ปุ่น
 

เมืองเดินได้ ถึงไม่มีรถ...ก็สบาย
คนญี่ปุ่นชอบเดิน เพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการเดินดีต่อสุขภาพ และระยะเดินทางยังสะดวกต่อการไปยังสถานที่สำคัญๆ เช่น โรงพยาบาล สถานศึกษา แหล่งงาน ที่ชอปปิง ขนส่งสาธารณะ ฯ ....มันคงจะดีถ้าที่พักอาศัยที่เราอยู่ แวดล้อมไปด้วยสถานที่เหล่านี้ในรัศมีที่สามารถเดินถึงหรือเดินทางไปได้ในเวลาไม่นาน

ระบบขนส่งสาธารณะ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อชีวิตในอนาคต
ที่ญี่ปุ่นคนนิยมเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพราะเอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตมากกว่ารถยนต์ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย ช่วยให้คนทุกกลุ่มสามารถเดินทางไปทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้ ...มันคงจะดีถ้าที่พักอาศัยที่เราอยู่ ช่วยลดต้นทุนเวลาในการเดินทางได้ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกคิดไว้ให้ครบ

SENA AZU คอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่#ให้คุณได้ครบทุกอย่าง เราคิดเพื่อวันนี้และอนาคต คลิกชมรายละเอียดโครงการ >>  http://bit.ly/2kzgALA
โทร : 1775 #68

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube