บอดี้เวท Body Weight

29 ต.ค. 2565

ช่วงนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่คน หุ่นดีๆ กล้ามแน่นๆ ดูเฟิร์มแบบสุดๆ เห็นแล้วก็อยากมีแบบเค้าบ้างแต่ครั้นจะให้ไปฟิตเนสจ้างโค้ชดูแลแบบจริงจังก็ไม่ค่อยสะดวกนัก เวลาที่มีก็ไม่ค่อยเอื้ออำนวยเท่าที่ควร ไหนจะเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่รวมๆ กันแล้วก็ค่อนข้างสูง แต่ก็อยากมีหน้าท้องแน่นๆ สวยๆ อย่างเค้าบาง

ขอแนะนำนี่เลยค่ะ Body Weight หลายคนคงเคยผ่านตากับการออกกำลังกายประเภทนี้มาบ้างจริงๆ แล้ว Body Weight เป็นการออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อของเราให้กระชับมากยิ่งขึ้นโดยการใช้น้ำหนักของเราเองมาเป็นตัวต้านทานการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งในแต่ละท่าที่เล่นก็จะมีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ แตกต่างกันออกไปสามารถเลือกใช้และปรับให้เหมาะกับผู้เล่นแต่ละคนได้

ท่าที่ 1
เริ่มจากการนอนราบไปกับพื้นแล้วชันแขน เกร็งหน้าท้องหลังตึงพยายามให้ร่างกายขนานไปกับพื้นค้างไว้ 40 นาที ท่านี้ช่วยในการกระชับกล้ามเนื้อได้ทั้งตัว

ท่าที่ 2
ยืนตรง แยกขาออกจากกันให้ความกว้างขนานกับหัวไหล่ค่อยๆ ย่อลง ทิ้งน้ำหนักไปที่ก้นและต้นขา แล้วยืดตัวกลับช้าๆ ทำซ้ำทั้งหมด 15 ครั้ง ท่านี้จะช่วยในส่วนกล้ามเนื้อหน้าท้อง สะโพก และต้นขา

ท่าที่ 3
ท่าปั่นจักยานอากาศ เพียงแค่นอนราบไปกับพื้น ยกเท้าขึ้นทำท่าเหมือนปั่นจักรยานอยู่ แต่ให้สลับยืดเหยียดขากับการบิดเอว เช่น เหยียดเท้าซ้ายให้บิดเอวไปทางขวา เหยียดเท้าขวาให้บิดเอวไปทางซ้าย ท่านี้จะช่วยในส่วนของหน้าท้องและต้นขาได้ดี

ท่าที่ 4
ยืนตรง กางขาออกเล็กน้อยกางแขนทั้งสองข้างวาดแขนเป็นวงกลมเล็กๆ วาดไปข้างหน้า 50 ครั้ง วาดไปข้างหลังอีก 50 ครั้ง ทำเป็นประจำเพียงเท่านี้คุณก็สามารถบอกลาไขมันบริเวณต้นแขนของคุณได้แล้วค่ะ