ปีใหม่ บ้านใหม่ !! ด้วยโทนสีแต่งบ้านปี 2018

30 ต.ค. 2565

 

สวัสดีปี 2018 ปีใหม่แล้วหลายๆ คน ก็คงเริ่มเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ ที่พักอาศัยก็เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยเปลี่ยนแปลงด้วยค่ะ วันนี้เรามี โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2018 มาเป็นของขวัญมาฝากให้เพื่อน ๆ กัน ซึ่งมีหลากหลายโทนสีให้เลือก แต่จะมีโทนสีอะไรบ้างนั้น เราไปชมกันเลยค่ะ

สำหรับเทรนด์สีแต่งบ้านปี 2018 Benjamin Moore บริษัทสีทาบ้านชั้นนำของต่างประเทศ สัญชาติอังกฤษ ได้ปล่อยเทรนด์สีออกมาอย่างมากมาย ซึ่งสีที่มาแรงสุดๆ ก็เห็นจะเป็น โทนสี Caliente หรือโทนสีแดงที่มีความหม่นเล็กน้อย จึงไม่ทำให้สีดูแรงหรือจี๊ดจนเกินไป

โทนสี Caliente หรือ สีแดง เป็นสีที่สื่อถึงพลัง ความสดใส มีชีวิตชีวา และความกระตือรือร้น แต่ถ้าหากนำมาตกแต่งมากจนเกินไป อาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ เราจึงแนะนำให้ตกแต่งเฉพาะบางส่วน หรือบางจุดภายในห้อง เพื่อสร้างความโดดเด่น และ สะดุดตาก็พอค่ะ

โทนสี Pleasant Pink หรือ โทนสีชมพูอ่อน เป็นโทนสีที่ถูกใจสาวๆ กันอย่างแน่นอน โดยการตกแต่งห้องด้วยโทนสีชมพูอ่อนนั้น จะให้ความรู้สึกสดใส และ อบอุ่น ซึ่งการนำไปตกแต่งนั้น สามารถตกแต่งได้ทั้งห้อง เนื่องจากเป็นโทนสีที่อ่อน แต่ถ้าหากมีการเล่นไฮไลท์บางจุด เป็นลวดลาย หรือ โทนสีเข้ม อาทิ บริเวณหลังโซฟา หลังหัวเตียง ก็จะช่วยทำให้ภายในห้องดูโดดเด่นยิ่งขึ้นค่ะ

 

โทนสี Excalibur Gray หรือ โทนสีเทากลาง ซึ่งถือเป็นสีที่ไม่เคยตกเทรนด์เลยก็ว่าได้ เพราะสามารถนำมาตกแต่งได้ง่าย และเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ ซึ่งการตกแต่งด้วยโทนสีเทากลางนั้น จะทำให้ภายในห้องดูมีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น

โทนสี Elk Horn หรือ โทนสีน้ำตาล ถือเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ค่อนข้างได้รับความนิยม ซึ่งจะทำให้บรรยากาศภายในห้องรู้สึกอบอุ่น อีกทั้งยังสื่อถือความมั่นคงและความปลอดภัยอีกด้วยค่ะ

สำหรับการตกแต่งนั้น สามารถเลือกตกแต่งได้หลายส่วน ไม่เพียงเฉพาะบริเวณผนังเท่านั้น แต่เลือกตกแต่งโทนสีด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือ ของตกแต่งอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยเลือกใช้เป็นโทนสีที่เพื่อนๆ ต้องการ อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นโทนสีอื่นๆ ได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูล: infinitydesign
รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook:http://bit.ly/sena_facebook 
Youtube:http://bit.ly/sena_youtube