เทรนด์แต่งบ้านปี 2017

04 พ.ย. 2565

อีกไม่กี่เดือนก็จะถึงต้นปีใหม่กันแล้ว ซึ่งในช่วงนี้ก็จะได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ มากมาย รวมไปถึงการตกแต่งบ้านด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงคัดสรรเทรนด์แต่งบ้านในปี 2017 มาฝากกันค่ะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละท่าน ซึ่งอาจจะนำไปปรับใช้กับบ้านของท่านให้ดูโดดเด่นต้อนรับปีใหม่กันค่ะ 


1. ตกแต่งด้วยกระเบื้องดินเผาและอิฐแดง 

เพื่อนๆหลายคนอาจจะมองว่ากระเบื้องดินเผา อิฐแดงนั้นมีความโบราณ ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่นิยมสำหรับการนำมาตกแต่งบ้านและคอนโด เนื่องจากดูเป็นของเก่าแก่แต่รู้หรือไม่ว่าในความเก่านั้น ได้แฝงความเท่และความอบอุ่นไปในตัว โดยส่วนมากนิยมนำไปใช้ตกแต่งบ้านและคอนโดสไตล์ Loft, industrial โดยการตกแต่งด้วยอิฐแดง เราขอแนะนำให้ตกแต่งเฉพาะบางส่วนค่ะ หากตกแต่งเยอะจนเกินไปอาจทำให้บ้านของเรา ดูลายตาและโบราณนั้นเองค่ะ

2. การจัดแต่งโซนพื้นที่เล็กๆ ภายในบ้าน เพื่อความเป็นส่วนตัว

การมีพื้นส่วนตัวไว้สำหรับทำงาน อ่านหนังสือ หรือนั่งเล่นนั้น ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เพื่อนหลายๆ คนต้องการ ฉะนั้นการมีพื้นที่ส่วนตัวเล็กๆ มุมใดมุมหนึ่งที่ให้ความเงียบสงบ และความปลอดโปร่ง จัดวางไว้สำหรับนั่งพักผ่อน เพียงเท่านี้เพื่อนก็จะได้ความเป็นส่วนในไว้สำหรับพักผ่อนกันค่ะ

3. เพิ่มความเก๋ด้วยการตกแต่งของใช้ภายในบ้านที่ทำจากโลหะและทองเหลือง 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบการตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ Vintage สไตล์ Industrial ก็ถูกใจกันอย่างแน่นอน เพราะเทรนด์ของตกแต่งบ้านในปี 2017 นั้นใช้วัสดุที่ทำจากทองเหลือง โลหะ และเมลทัลลิค ค่อนข้างมาแรงเลยทีเดียว ด้วยวัสดุพื้นผิวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นความแวววาว โทนสี เมื่อนำมาตกแต่งภายในบ้าน จะช่วยให้บ้านของเราดูโดดเด่น และ Modern มากยิ่งขึ้นค่ะ

4. ตกแต่งบ้านด้วยโทนสีที่สบายตา ไม่ดูฉูดฉาด 

เพิ่มความโดดเด่น สวยงามให้กับบ้านด้วยโทนสีต่างๆ ซึ่งในแต่ละปีย่อมมีโทนสีที่แตกต่างกันออกไป และเทรนด์สีห้ามพลาด สำหรับแต่งบ้านที่มาแรงในปี 2017 นี้ ทางหน่วยงานของ Benjamin Moore บริษัทสีชั้นนำของต่างประเทศ ได้กล่าวถึงโทนสี Shadow ซึ่งเป็นโทนสีเทาอมม่วง ที่ให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา รวมไปถึงความผ่อนคลาย โดยแสงและเงาจะเป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศให้ภายในห้องได้เป็นอย่างดี