SENA เปิดใจครั้งแรกหลังโควิด-19 คลี่คลาย สร้าง New High ปี 2020 ทุบกำไรสูงปรี๊ดในรอบ 3 ปี แตะ 1,119 ล้านบาท ชี้ปัจจัยความสำเร็จปรับตัวเร็วและพร้อมตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เปิดเกมรุกแผนปี 2021 ผ่านแกนแนวคิด “7 Strong” ลงสนามธุรกิจปีฉลู บุกทุกช่องทาง เปิด 17 โครงการ รวมมูลค่า 15,700 ล้านบาท ทิ้งน้ำหนักเซกเมนต์ Affordable Condo และ Housing ปักเป้ายอดขาย 11,100 ล้านบาท และรายได้ 10,000 ล้านบาท เติบโตอย่างแข็งแกร่งในภาวะวิกฤต แย้มบิสซิเนสโมเดลร่วมกับ ฮันคิว ฮันชิน สร้างสตอรี่ผุดแนวราบและคอนโดต่ำล้านร่วมกันครั้งแรก Launch Project กลางปีนี้
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงปี 2020 ที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของ Covid – 19 ถือเป็นสถานการณ์วิกฤตที่ทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงักไปหลายเดือน บริษัทฯ หลายแห่งปิดตัวลง หลายแห่งเลิกจ้างพนักงาน เพราะไม่สามารถสร้างยอดขายให้บริษัทไปต่อได้ แต่เป็นความโชคดีที่เสนาสามารถฟื้นตัวได้ภายในระยะเวลาไม่นาน และสร้าง New High ด้วยยอดขาย 8,600 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,119 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเกิดจากการบริหารต้นทุนที่ดี และความระมัดระวังในการเปิดตัวโครงการ ประกอบกับที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัย 4 ถึงแม้จะเกิดวิกฤติก็ยังมี Demand อยู่เสมอ บริษัทได้พัฒนาโปรดักส์ใหม่ที่เข้ากับสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮมติดโซลาร์เพื่อรับกระแส Work From Home และคอนโดต่ำล้านเพื่อคนรายได้จำกัดที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศแต่ต้องการความมั่นคงในด้านการอยู่อาศัย ทำให้สร้างยอดขายเป็นที่น่าพอใจ
