100 เดียว กิน เที่ยว เตาปูน

31 ต.ค. 2565

...เคยคิดมั้ย ถ้าเรามีเงินแค่ 100 บาท เราจะหาอะไรกินอร่อยๆ ได้บ้าง? วันนี้แอดมินจะชวนทุกคนไปเยือนถิ่นเตาปูน เดินไปกินไปตลอดทาง #ตลาดเตาปูน ...จะท้องแตกกลับบ้าน หรือจะต้องหิ้วท้องกลับไปขอข้าวคุณแม่ทานเหมือนเดิม มาลุยร้านอร่อยไปด้วยกันนะคะ
 

มาไม่ถึงเตาปูน ถ้าไม่ได้ลอง #สมพรขนมจีนซาวน้ำ !

ถูกใจคนชอบทานขนมจีนแน่นอนเพราะมาที่นี่ร้านเดียว อร่อยครบทั้งขนมจีนน้ำยา ขนมจีนซาวน้ำ ขนมจีนน้ำยาป่า และขนมจีนน้ำพริก เมนูหาทายากที่ใครได้ลองต้องกลับมาซ้ำ คุณป้าเจ้าของร้านใจดีให้ผักสดฟรีไม่อั้นด้วย

อิ่มอร่อย ราคาน่ารักเหมือนคุณป้าเจ้าของร้าน อย่างวันนี้เรามีเงินมา 100 เดียว ถ้ากินจานเดียวก็อยู่ที่ 35 บาท 
(ไม่ใส่ลูกชิ้น) – 40 บาท (ใส่ลูกชิ้น) ใครอยากลองชิม แวะมาได้ตั้งแต่ 8 โมงเช้า –6 โมงเย็น ค่ะ

พิกัด : ตลาดเตาปูน

อยากกินลูกชิ้นปลา ไม่ต้องไปไกลถึงเยาวราช!
ตลาดเตาปูนเขาก็มี #ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาป้าเหลียว ให้ได้กินอิ่มท้อง ใครชอบเย็นตาโฟก็มีให้สั่ง แม้แต่คั่วไก่ยังมีจ้า แต่จะเป็นเมนูพิเศษที่ทางร้านจะเขียนขึ้นกระดานไว้หน้าร้านในแต่ละวันนะคะ

วันนี้แอดลองสั่งแบบต้มยำน้ำ และแบบแห้งมา (มีน้ำซุปให้ฟรีด้วยจ้า) แนะนำเลยว่า ไม่ต้องปรุงก็ได้ แต่ถ้าใครชอบรสจัดอาจต้องแอบเติมสักหน่อย เครื่องแน่น ลูกชิ้นเยอะเมื่อเทียบกับราคา 50 – 55 บาท ค่ะ

พิกัด : ตลาดเตาปูน
 

ตามหาขนมไทยแสนอร่อยรสชาติดั้งเดิมได้ที่ร้านนี้เลยค่ะ #ลุงขาวเตาปูนขนมไทย การันตีความอร่อยแบบดั้งเดิม เพราะขายกันมาตั้งแต่ พ.ศ. 2506 (นานมากกกกกกก) วัตถุดิบทุกอย่างใช้ของดีมีคุณภาพ แต่ราคาคือจ่ายเงินแล้วเหมาร้านกลับบ้านได้เลย ราคาเริ่มต้นที่ 25 – 30 บาทเท่านั้น จะมีแค่บางอย่างที่ราคาสูงหน่อยอย่าง กระยาสารท ราคา 65 บาท

ส่วนพวกขนมไทยแท้ๆ อย่างทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง คือ 25 – 30 บาท ลองแล้วไม่ผิดหวังเลยเพราะหอมอร่อย ไม่หวานจนแสบคอ เม็ดขนุนมีให้เลือก 2แบบ ทั้งแบบเม็ดขนุนถั่ว เม็ดขนุนเผือก (ร้านอื่นไม่ค่อยทำ แต่ร้านนี้ทำจ้า)

ถ้ามาแต่เช้าจะได้ชิมขนมเยอะมาก ที่เห็นช่วงบ่ายนี่คิดว่าเยอะแล้วแต่เจ้าของร้านบอกว่า หมดไปเยอะแล้ว เหลือแค่นี้เอง..... ที่อยากให้ลองอีกอย่างคือ ฟักทองแกงบวช 25 บาท ถุงใหญ่ ฟักทองชิ้นโตๆ หอมกะทิสุดๆ ขายถึง 2 ทุ่มก็จริง แต่มาช้าอาจอดของอร่อย ทีเด็ดของร้านอีกอย่างที่ไม่ได้มีดีแค่ขนมไทย คือ ขนมเปี๊ยะลาวาไข่เค็ม บอกเลยว่าไม่เลี่ยน ไข่เค็มเนื้อลาวานุ่มแต่ไม่เละ ฟินมากจ้า

พิกัด : ตลาดเตาปูน
 

จบของคาวแล้ว ถ้าเงินยังเหลือ เราก็ต้องมาต่อของหวาน ราคาเบาๆ ที่ร้าน #อ. #ประทินไอศกรีม นั่งสบายมีห้องแอร์ให้บริการด้วยค่ะ กำเงินมา 20 – 30 ก็คือได้อร่อยแน่นอน เพราะที่นี่มีทั้งไอศกรีมราคาตั้งแต่ 20, 25 และ 30 บาท ใครที่ชอบตระกูลกะทิต้องปลื้มแน่ๆ เพราะที่ร้านเขามีรสกะทิ 3 แบบให้เลือก ทั้งกะทิสด กะทิรวมมิตร มะพร้าวน้ำหอม อร่อยหอมสมชื่อเลยจ้า

ข้อดีของร้านนี้คือ เฮียกับเจ๊เจ้าของร้านตักให้ลูกใหญ่มาก เพิ่มเครื่องอย่างละ 5 บาท อร่อยในราคามิตรภาพ และมีแบบซื้อกลับบ้านเป็นกล่องใหญ่ๆ ด้วยนะคะ

พิกัด : ตลาดเตาปูน

อิ่มมื้อหนักๆ มาแล้ว แต่ยังอยากหาอะไรจุกจิกหิ้วกลับบ้านเผื่อทานเล่นตอนดูทีวีช่วงค่ำ เดินไปเดินมาอยู่หน้าถนนตลาดเตาปูน เจอเข้ากับกลิ่นหอมของกุยช่ายทอดจนต้องหยุดแวะ แล้วก็ทนไม่ไหวต้องขอซื้อติดมือกลับบ้านสักหน่อย

#กุยช่ายเจ๊จู ขายอยู่หน้าตลาดเตาปูน ตกชิ้นละ 10 บาท (ถูกและดี มีอยู่จริง) แป้งกุยช่ายกรอบนอกนุ่มในใช้ได้ ผักพอประมาณก็สมราคา 10 บาทค่ะไม่มากไม่น้อยเกินไป ซื้อทานแก้เบื่อก็โอเคใช้ได้ ซื้อทานเอาอิ่มก็อิ่มจริงเพราะแป้งแน่นหนาอยู่ สรุปมาลองเถอะ เทียบกับราคาแล้วถ้าได้แวะมาเตาปูนอีกก็คงต้องซื้ออีกจ้า แวะมาได้ตั้งแต่บ่าย - ค่ำราวๆ 2 ทุ่มนะคะ

พิกัด : หน้าตลาดเตาปูน ซอย 2

ใกล้แหล่งอุดมสมบูรณ์ทั้งอาหารการกิน ของคาว ของหวาน ทั้งถูกและดีแบบนี้ 
เริ่มอยากย้ายมาอยู่แถวเตาปูนกันบ้างหรือยังคะ?

นิช ไพรด์ เตาปูน - อินเตอร์เชนจ์ : ใกล้ MRT สายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน สถานีเตาปูนอินเตอร์เชนจ์ | พร้อมส่วนกลาง 30 ชั้น Sky Infinity Edge Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ และ Sky Fitness
คลิก http://bit.ly/37newtH