3 เฉด 3 สไตล์ เลือกสีห้องที่เป็นคุณ

04 พ.ย. 2565

อันนี้ก็จริงนะ ว่าสีมีอิทธิพลต่อความรู้สึก แถมยังบอกความเป็นตัวเราได้อีก บางคนชอบสีเข้มๆ ทึบๆ บางคนชอบสีสันสดใส หรือบางคนอาจชอบแบบสีพาสเทลไปเลย ก็เพราะว่าสีให้ความรู้สึกที่ต่างกัน การเลือกสีที่ใช่ ก็ถือเป็นสิ่งที่ #ต้องใส่ใจให้ความสำคัญ และไม่จำเป็นต้องเล่นกับ สี Pantone เล่นกับความเป็นตัวเรานี่แหละคูลสุดแล้ว

สไตล์วินเทจ พาสเทล

งานซอฟท์ต้องมา สไตล์แบบนี้จะเป็นสีที่เกิดจากแม่สีนำมาผสมกับสีขาวอีกที เพื่อเป็นการลดความสด ความเข้มของสีให้ออกมาเป็นโทนอ่อนๆ ละมุนๆ คือมองแล้วจะรู้สึกสบายตา สบายใจ ผ่อนคลายสบายอารมณ์ แล้วก็สดชื่นได้ในเวลาเดียวกัน อย่างเช่นพวก สีฟ้าพาสเทล ชมพูพาสเทล สีเขียวมิ้นท์ คนสไตล์นี้ก็จะไปทางแนวๆ อินดี้นิดๆ รักษ์ธรรมชาติหน่อยๆ บางคนอาจมีทั้งมุมสีเข้มผสมผสานกับสีอ่อน

สไตล์โมเดิร์น ทันสมัย

กลุ่มนี้สีจะออกกลางๆ อย่างเช่น สีขาว สีดำ สีเทา สีน้ำตาล สีเบจ สีครีม ให้ความรู้สึกเรียบง่าย หรูดูทันสมัย หรือถ้าหากกลัวว่าใช้สีเข้มเพียงอย่างเดียวจะดูทึบเกินไป ลองเลือกจับคู่สีอ่อนเข้ามาช่วยแมทช์ก็จะดูมีมิติขึ้นได้นะ เพราะถ้าใช้เพียงสีเข้มอย่างเดียวห้องของคุณจะดูไม่มีมิติ ดูแคบ อึดอัดได้ คนสไตล์นี้ก็จะเป็นคนที่ดูน่าเกรงขาม เป็นผู้นำ เจ้าระเบียบ สง่างามก็ยังเอาอยู่ 

สไตล์เปรี้ยวซ่า สไปซี่
 

สีสดออกโทนร้อนน่าจะตอบโจทย์กลุ่มนี้ อย่างเช่น สีเหลือง สีส้ม สีแดง สีม่วง ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา เบิกบาน แอคทีฟ ดึงดูดความสนใจ หรือบางคนอาจเลือกเฉดสีที่อ่อนลงมาหน่อย เป็นโทนอบอุ่น แต่ไม่ถึงกับพาสเทล คนสไตล์นี้อยู่ด้วยแล้วแฮปปี้ ทำให้คนรอบข้างมีความสุข สนุกสนาน สดใส เปรี้ยวๆ หวานๆ ในบางเวลา ไม่น่าเบื่อเลยล่ะ แถมพกความมั่นใจมาเต็ม พร้อมลุยทุกสถานการณ์

หากสีหลักที่เลือกอาจดูเลียนไป แสบตาไป หรือเข้มไป หันมาใช้หลักทฤษฎีสี สัดส่วน 70:30 หรือ 80:20 ก็ช่วยได้นะ เป็นการบาลานซ์สีให้ลงตัว ก็จะได้อารมณ์ความรู้สึกที่สะท้อนความเป็นตัวเราออกมาได้

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube