3 สุดยอดต้นไม้บิวท์บรรยากาศในคอนโด

04 พ.ย. 2565

ความรู้สึก Feel Good!! เกิดขึ้นได้ทุกวัน ลองหาสิ่งใหม่ๆ ที่จะมาช่วยเติมเต็ม อย่างเช่น ต้นไม้ น่ารักๆ สักต้น นอกจากจะสร้างความสวยงามและบิวท์บรรยากาศในคอนโดแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้เราผ่อนคลายความล้าจากการทำงาน ทำให้เราเป็นคนอ่อนโยน ใจเย็นขึ้นมาอีกระดับหนึ่งได้จาก 3 สุดยอดต้นไม้เหล่านี้ 

1. แคคตัส (Cactus)

ต้นเล็กๆ น่ารัก แล้วก็มีหลายสายพันธุ์ให้เลือก ยอดฮิตมากกับการนำมาเลี้ยงในคอนโด ที่สำคัญเลี้ยงง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย รดสักสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ใส่ปุ๋ยบ้างเดือนละครั้ง แล้วก็วางที่ระเบียงให้รับแสงวันละ 4-5 ชั่วโมง สลับกับวางบนโต๊ะทำงานช่วยดูดซับรังสีจากคอมได้อีกด้วยนะ คนที่จะดูแล จริงๆ ก็ต้องใจเย็นระดับหนึ่ง เพราะว่าต้นเล็กเวลาที่ใส่ปุ๋ย เปลี่ยนดิน ใส่หิน ต้องค่อยๆ ใส่ ใช้อุปกรณ์อันเล็กๆ ฝึกสมาธิดีทีเดียว

2. มอนสเตอร่า (Monstera)
 

รูปทรงใบโค้งเว้าสวย เท่ เก๋ มีสไตล์ มีหลากหลายพันธุ์ เลี้ยงก็ไม่ยาก เจ้าต้นมอนสเตอร่าไม่ต้องการแสงแดดมาก แค่แดดรำไรพอ ไม่เช่นนั้นใบอาจไหม้ได้ ชอบความชื้น ปลูกในห้องแอร์ได้เลยสบายๆ รดน้ำทุกวันหรือสองวันครั้ง แต่อย่าชุ่มจนน้ำขังนะ ที่สำคัญถ้าได้ปลูกในกระถางเซรามิกหรือดินเผาที่ให้อุณหภูมิเย็นจะดีมาก ใบจะเขียวเงาเสมอถ้าเราใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดที่ใบด้วย บางคนนิยมตัดก้านไปเสียบแจกันประดับห้องแทนดอกไม้ ได้ฟิลไปอีกแบบ และนอกจากจะเป็นต้นไม้ที่เก๋แล้ว ยังช่วยดูดซับสารพิษ เพิ่มออกซิเจนในห้องได้อีก

สวย มีเสน่ห์ ใบสีเข้มมันวาว ดอกสีขาวแกมเหลือง ละมุนๆ แค่ได้แสงจากหลอดไฟนีออนก็ออกดอกได้ หรือจะปลูกไว้ตรงระเบียง ริมหน้าต่าง สลับกับวางในห้องนอนก็ได้ เดหลีเป็นต้นที่ชอบน้ำชุ่ม ปลูกโดยใช้ดินร่วนผสมปุ๋ย และทรายหยาบ บำรุงด้วยปุ๋ยละลายน้ำ 1-2 ครั้งต่อเดือน แล้วก็อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดใบด้วยผ้าชุบน้ำนะ จะได้เงาสวยอยู่เสมอ สวยแล้วก็ยังมีประโยชน์ด้วย เพราะเจ้าเดหลีช่วยฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษในอากาศได้เกือบทุกชนิด!!!

บิวท์บรรยากาศในคอนโดด้วยต้นไม้ จะแตกต่างไปตามความชอบ ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนด้วยนะ แต่ไม่ว่าอย่างไร การดูแลต้นไม้ ก็เป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลาย ทำให้เราแฮปปี้ได้จริงๆ 

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube