How To l 5 ทริค ไม่ลับ ทำความสะอาดพื้นปาร์เก้ด้วยตัวเอง

04 พ.ย. 2565

พื้นปาร์เก้มีเอกลักษณ์ มีคุณค่า และยังทนทานใช้ได้ระยะยาว ฉะนั้นเราจึงต้อง เข้าใจและใส่ใจเป็นอย่างดี รู้วิธีทำความสะอาดพื้นปาร์เก้ด้วยตัวเราเองที่ถูกต้อง เพื่อให้คงทน สวยนาน กับ 5 ทริค (ไม่ลับ) ไปเริ่ม Step แรกกันเลย

1. กำจัดฝุ่นออกด้วยไม้กวาดแบบไม่แข็ง หรือใช้เครื่องดูดฝุ่น ใช้ม๊อบดันฝุ่นแทนก็ได้

2. ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ ผสมกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับพื้นไม้โดยตรง ซึ่งถ้าทำความสะอาดด้วยการผสมกับน้ำยาด้วย อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว

3. เมื่อถูพื้นแบบเปียกแล้ว ควรใช้ผ้าแห้งเช็ดพื้นให้แห้งสนิทอีกที ไม้จะได้ไม่บวมหรือเป็นคราบ หรือจะเปิดพัดลมช่วยอีกแรงได้ 

4. ถ้าเจอคราบฝังแน่น ลองใช้น้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย ผสมน้ำอุ่น 4-5 ลิตร ถูบริเวณที่มีคราบ ทางที่ดีหากมีรอยเปื้อนที่พื้นไม้ต้องเช็ดทันที จะได้ไม่เกิดเป็นคราบฝังแน่น

5. ที่สำคัญเวลาเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ต้องระมัดระวัง เพราะหากเคลื่อนย้ายโดยลาก ดึง ขูดกับพื้นไม้อาจทำให้สีที่เคลือบผิวไม้แตก มีรอยบุบ ควรติดแผ่นสักหลาด หรือแผ่นยางไว้ที่ขาเฟอร์นิเจอร์ เพื่อป้องกันการขีดขูด

ทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้นะคะ เพราะการดูแลที่ถูกต้อง จะช่วยให้พื้นไม้สวยงาม คงทน ซึ่งที่บ้านของเสนาเอง 
http://bit.ly/2BZipXc   ได้คัดสรรวัสดุคุณภาพ เลอค่า มีเสน่ห์ ปูพื้นบ้านด้วย ปาร์เก้ไม้แท้ การดูแลเอาใจใส่สม่ำเสมอ ก็จะทำให้เกิดความคุ้มค่าต่อการใช้งาน และเกิดคุณค่าต่อความรู้สึกได้อีกด้วยนะคะ

รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube