รวมข้อควรรู้ซื้อคอนโดตามชวงอายุ (4 ช่วง)

10 พ.ย. 2565

เรื่องของการซื้อคอนโดทำไมในแต่ละช่วงอายุถึงต่างกัน หากคนที่มีรายได้สูงอาจไม่มีผล แต่หากรายได้จำกัด   จะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง ในที่นี้ขอแบ่งมาเป็น 4 ช่วงอายุด้วยกัน คือ
1. อายุ 20-25 ปี (Gen Z)   
2. อายุ 26-35 ปี (Gen Y)  
3. อายุ 36-50 ปี (Gen X)   
4. อายุ 50 ปี ขึ้นไป (Baby Boomer)

ข้อควรรู้ซื้อคอนโดตอนอายุ 20 - 25 ปี (Gen Z)
ช่วงอายุ 20 - 25 ปี Generation Z เป็นยุคที่คู่มากับโซเชียล ทำให้คนในวัยนี้มีรายได้ด้วยตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น รีวิวสินค้า ทำช่องยูทูป มีรายได้ค่อนข้างสูง ในบางคนก็ซื้อเงินสดหรือเมื่อถึงอายุที่ครอบครองได้ ก็สามารถกู้ซื้อเป็นชื่อตัวเองได้เลย รวมถึงคนที่เพิ่งจบเริ่ททำงานใหม่ๆ

การเลือกที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์   - ราคา ตั้งแต่ไม่เกินล้าน – 2 ล้านบาท   - ทำเลเส้นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย   - รูปแบบห้อง 1 ห้องนอน กั้นแยกเป็นสัดส่วน

ข้อดีซื้อในช่วงอายุ 20-25 ปี   - มีระยะเวลาผ่อนนาน ดอกเบี้ยต่ำ  
- มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองแทนการเช่าอยู่
ข้อจำกัดซื้อในช่วงอายุ 20-25 ปี   
- รายได้จํากัด วงเงินกู้ไม่สูง   - ทําเลที่เลือกได้มักไม่ได้อยู่ติดกับเส้นรถไฟฟ้า หรือตัวเมืองชั้นใน
“ขึ้นอยู่กับรายได้และความพร้อมทางการเงินของแต่ละคน   
โครงการเสนาพร้อมตอบโจทย์ทุกช่วงวัย ด้วยราคาและทำเลที่หลากหลาย   
เพียงเข้าเว็บไซต์ https://bit.ly/3t50hDY เลือกระดับราคา กดค้นหาได้เลย  

ข้อควรรู้ซื้อคอนโดตอนอายุ 26 - 35 ปี (Gen Y)
ช่วงอายุ 26 - 35 ปี Generation Y เป็นยุคของวัยกลางคนที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงของทั้งเศรษฐกิจ สังคม บ้านเมือง ทำให้คนกลุ่มนี้รับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้ดี ให้ความสำคัญกับความก้าวหน้า คุณภาพชีวิต อยู่ในช่วงเติบโตของสายงานที่ทำอยู่ และบางคนก็ทำอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ไปด้วย
การเลือกที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์   
- ราคา ตั้งแต่ 1.5 - 3 ล้านบาท   
- ทำเลเส้นรถไฟฟ้า / แถวชานเมืองที่เดินทางง่ายสะดวก   
- รูปแบบห้อง 1 ห้องนอน หรือ 1 ห้องนอนพลัส
ข้อดีซื้อในช่วงอายุ 26-35 ปี   
- เป็นช่วงอายุที่เหมาะสมที่สุด เพราะมีความพร้อมทางการเงินแล้ว   
- มีระยะเวลาในการผ่อนเหมาะสม   
- กู้สินเชื่อได้วงเงินที่สูงกว่าคนจบใหม่ เพราะฐานรายได้ที่สูงขึ้น

ข้อจำกัดซื้อในช่วงอายุ 26-35 ปี   
- ต้องวางแผนอนาคตล่วงหน้าหากตัดสินใจจะสร้างครอบครัว เพราะสมาชิกเพิ่มขึ้น การใช้พื้นที่ในห้องที่ซื้อตอนแรก อาจไม่เพียงพอ
“ขึ้นอยู่กับรายได้และความพร้อมทางการเงินของแต่ละคน   
โครงการเสนาพร้อมตอบโจทย์ทุกช่วงวัย ด้วยราคาและทำเลที่หลากหลาย   เพียงเข้าเว็บไซต์ https://bit.ly/3t50hDY เลือกระดับราคา กดค้นหาได้เลย
ข้อควรรู้ซื้อคอนโดตอนอายุ 36 - 50 ปี (Gen X)
ช่วงอายุ 36 - 50 ปี Generation X เป็นวัยที่เติบโตในหน้าที่การงานแล้ว เช่น เป้นผู้บริหาร หัวหน้า เจ้าของธุรกิจ กิจการต่างๆ มีความมั่นคงในชีวิต และส่วนใหญ่มีบ้านหลังแรกแล้ว หรือกำลังขยับขยายเปลี่ยนจากอยู่คอนโดมาเป็นบ้านเดี่ยว ด้วยครอบครัวใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังมีความสนใจการวางแผนเกษียณ เช่น ซื้อคอนโด ซื้อทาวน์โฮมเพื่อการลงทุน 

การเลือกที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ 
  - ราคา ตั้งแต่ไม่ถึงล้าน - หลายล้านบาท   
- ทำเล ถ้าเพื่อการลงทุน เลือกซื้อใกล้แหล่งงาน การเดินทางที่สะดวก อย่างรถไฟฟ้า ส่วนถ้าซื้อเพื่ออยู่เอง จะเป็นใกล้สถาบันการศึกษาของลูกหลาน   
- รูปแบบห้อง ถ้าเป็นคอนโดเหมาะกับ 1 ห้องนอน พลัส หรือ 2 ห้องนอนขึ้นไป แต่ถ้าซื้อเพื่อลงทุน มักจะเลือกขนาดห้องตามผู้เช่าที่เหมาะสม

ข้อดีซื้อในช่วงอายุ 36 - 50 ปี   
- ด้วยหน้าที่การงาน การเงินมั่นคง สามารถซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่เองหรือเพื่อการลงทุนควบคู่ไปด้วยได้ โดยไม่กระทบสภาพคล่องทางการเงิน
ข้อจำกัดซื้อในช่วงอายุ 36 - 50 ปี   
- โดยปกติเงื่อนไขของธนาคารในการขอสินเชื่อ ผู้กู้อายุไม่เกิน 60 ปี ระยะเวลาผ่อนจะน้อย จึงต้องใช้เงินดาวน์หรือผ่อนค่างวดที่สูงขึ้น
“ขึ้นอยู่กับรายได้และความพร้อมทางการเงินของแต่ละคน 
  โครงการเสนาพร้อมตอบโจทย์ทุกช่วงวัย ด้วยราคาและทำเลที่หลากหลาย   
เพียงเข้าเว็บไซต์ https://bit.ly/3t50hDY เลือกระดับราคา กดค้นหาได้เลย ข้อควรรู้ซื้อคอนโดตอนอายุ 50 ปีขึ้นไป (Baby Boomer)
ช่วงอายุนี้เป็นวัยที่เตรียมเกษียณ อยู่ในจุดสูงสุดของการทำงาน มีความสำเร็จในชีวิต ถ้าจะซื้อคอนโดในวัยนี้ก็สามารถทำได้ทั้งซื้อเพื่ออยู่ตอนเกษียณ ซื้อเป็นบ้านหลังที่สองสำหรับพักผ่อน หรือซื้อเพื่อเป็นทรัพย์สินของลูกๆ หลานๆ รวมถึงซื้อเพื่อการลงทุนเป็นรายได้ในวัยเกษียณก็ได้เช่นกัน

 

การเลือกที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ 


- ทำเล ถ้าซื้อคอนโดเพื่อการพักผ่อน มักจะเป็นคอนโดตากอากาศในจังหวัดท่องเที่ยว แต่ถ้าซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยวัยเกษียณ จะเลือกไม่ไกลจากบ้านลูกหลาน และถ้าเพื่อการลงทุนด้วยกำลังซื้อที่สูงจึงได้ทำเลที่เดินทางง่าย รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก   
- รูปแบบห้อง ถ้าเป็นคอนโดอยู่เองเหมาะกับ 1 ห้องนอน พลัส หรือ 2 ห้องนอนขึ้นไปขนาดใหญ่ และมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์วัยเกษียณได้ แต่ถ้าซื้อเพื่อลงทุน สามารถเลือกขนาดห้องตามผู้เช่าที่เหมาะสมได้

ข้อดีซื้อในช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป   
- มีรายได้สูง มีเงินเก็บ สามารถซื้อเงินสดได้ไม่กระทบสภาพคล่องทางการเงิน

ข้อจำกัดซื้อในช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป   
- คนในวัยนี้เมื่อขอสินเชื่อกับธนาคารจะมีเวลาผ่อนประมาณ 10 ปีเท่านั้น ทำให้การผ่อนต่อเดือนสูง และอาจกู้ไม่ผ่าน ต้องหาลูกหลานมากู้ร่วม หรือเตรียมเงินก้อนค่อนข้างสูงในการดาวน์

“ขึ้นอยู่กับรายได้และความพร้อมทางการเงินของแต่ละคน 
  โครงการเสนาพร้อมตอบโจทย์ทุกช่วงวัย ด้วยราคาและทำเลที่หลากหลาย   เพียงเข้าเว็บไซต์ https://bit.ly/3t50hDY เลือกระดับราคา กดค้นหาได้เลย