พื้นปาร์เก้ VS พื้นลามิเนต อันไหนเวิร์ก

31 ต.ค. 2565

ให้อารมณ์ที่แตกต่าง เพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้าน ด้วยการเลือกปูพื้นบ้าน ที่เป็นคุณและเหมาะกับการใช้งาน แล้วพื้นปาร์เก้ กับ พื้นลามิเนต มีข้อดี ข้อเสีย ต่างกันยังไง อันไหนคุ้มที่จะเลือกใช้...


พื้นลามิเนต ฮอตฮิตติดลมบน ก็เพราะพื้นชนิดนี้ ทำจากวัสดุเลียนแบบไม้จริง ผสมกับสารเคมีอัดความร้อนขึ้นรูปเป็นแผ่น ผิวหน้าไม้ปิดด้วยกระดาษพิมพ์ลายไม้ต่างๆ เคลือบทับด้วยลามิเนตอีกที

ข้อดี : มีลายให้เลือกเยอะ ราคาค่อนข้างถูก ติดตั้งง่าย รวดเร็ว น้ำหนักเบา พื้นผิวเรียบ สามารถปูทับพื้นไม้จริง พื้นกระเบื้อง หรือว่าพื้นปาร์เก้ได้เลย
ข้อเสีย : ไม่ทนความชื้น บวมง่าย บวมแล้วบวมเลยซ่อมไม่ได้ นอกจากปูใหม่



พื้นปาร์เก้ เลอค่ามีเสน่ห์ พื้นชนิดนี้ เป็นไม้จริงที่ตัดเป็นท่อนเล็กๆ เช่น ไม้สัก ไม้มะค่า ไม้ตะแบก ไม้ประดู่ ไม้แดง ไม้เต็ง ไม้ชิงชัน เอกลักษณ์เฉพาะตัวของไม้แต่ละชนิดคือ สี ลวดลายที่ไม่เหมือนกันเลย และยิ่งถ้าเป็นไม้สักกับไม้มะค่า ราคาจะสูง เพราะ มีคุณภาพดี สีสม่ำเสมอ ผิวเรียบเนียน และไม่มีตำหนิ 

ข้อดี : ใช้ได้นาน ทนทาน ซ่อมง่าย ขัดทำสีได้เหมือนใหม่ ออกแบบลวดลายการปูได้ไม่จำกัด ทำให้บ้านมีเสน่ห์ อบอุ่น น่าอยู่
ข้อเสีย : ต้องหาช่างที่มีความชำนาญสูงในการติดตั้ง ใช้เวลาแต่ละขั้นตอนค่อนข้างนาน



เวิร์กไม่เวิร์ก ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง การดูแลรักษาของแต่ละบ้านด้วยนะคะ


แต่ไม่ว่าจะอย่างไร บ้าน นอกจากจะมีมูลค่าแล้ว ยังสามารถทำให้บ้านมีคุณค่าต่อความรู้สึกได้ด้วยนะคะ เหมือนกับโครงการ บ้านเดี่ยวของเสนา http://bit.ly/2MNT8WI ที่เราใส่ใจรายละเอียด ปูพื้น ปาร์เก้ไม้สัก เพื่อเพิ่มคุณค่าและการใช้งานที่คุ้มค่าให้กับลูกบ้านอีกด้วยค่ะ


รวบรวมเนื้อหาสาระ ส่งมอบความสุข ความบันเทิง ให้เพลิดเพลินไปกับการอ่าน
Facebook: http://bit.ly/sena_facebook
Youtube: http://bit.ly/sena_youtube